Phòng đột quỵ tái phát ở người cao tuổi

Người cao tuổi bị đột quỵ dạng nhẹ dễ bị đột quỵ tái phát sau vài tháng (ảnh minh họa)

Có tiền sử đột quỵ có nên uống aspirin để phòng bệnh?

6 dấu hiệu cảnh báo sớm cơn đột quỵ

Ăn trái cây họ cam quýt có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ?

Ngủ nhiều hơn 9h mỗi đêm, nam giới tăng 71% nguy cơ đột quỵ

Trả lời:
Chào bạn,
Tai biến mạch máu não hay đột quỵ dạng nhẹ là hiện tượng dễ xảy ra ở người già. Mặc dù chúng không gây ra những triệu chứng nghiêm trọng tại thời điểm đó nhưng đây là dấu hiệu cảnh báo một cơn tai biến nặng (còn gọi là đột quỵ) nguy hiểm có thể sắp ập đến. Theo thống kê, hầu hết những người bị tai biến nhẹ sau đó khoảng 4 - 5 tháng đều bị tai biến mạch máu não nặng. Do vậy, để ngăn ngừa tai biến tái phát, hãy cho bà bạn thực hành chế độ ăn ngủ, sinh hoạt khoa học, tập luyện các bài tập chức năng để cải thiện dần tình trạng liệt mặt, méo miệng, sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sỹ điều trị (nhất là duy trì uống thuốc huyết áp đều đặn nếu bà bạn đang bị tăng huyết áp). 
Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu để cho bà bạn sử dụng kết hợp thuốc với sản phẩm thảo dược  có thành phần chính là enzyme nattokinase như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes. Đây là xu hướng được các chuyên gia y khoa khuyên dùng và nhiều người lựa chọn bởi tính an toàn, hiệu quả và không gây ra tác dụng phụ. Enzyme nattokinase được chiết xuất từ món ăn truyền thống của người Nhật Bản có tên gọi natto, được làm bằng cách lên men đỗ tương (đậu nành). Natto đã được người Nhật sử dụng an toàn hàng ngàn năm qua như một sản phẩm bổ dưỡng và cũng là phương thuốc dân gian giúp cải thiện tuần hoàn, hỗ trợ điều trị các bệnh mạch máu, tim mạch. Sản phẩm TPBVSK Nattospes giúp phòng ngừa, phá cục máu đông, tăng tuần hoàn, lưu thông máu, giúp ổn định huyết áp; hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não; cải thiện các di chứng liệt mặt, nói ngọng, méo miệng, đau đầu, đãng trí sau cơn tai biến, ngăn ngừa bệnh tái phát… Rất thích hợp với trường hợp của bà bạn.
Chúc bạn và gia đình sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes - Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng
Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: Liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…
TPBVSK viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.
Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong giúp phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.
XNQC: 00271/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già