5 biện pháp tự nhiên giúp bạn có làn da trẻ trung và căng mịn

Làm sao để ngăn ngừa lão hóa da?

5 công thức chăm sóc da hiệu quả từ buttermilk

Công dụng chăm sóc da của các loại vitamin

5 cách làm mặt nạ bột nghệ cho da sáng mịn hơn mỗi ngày

Ánh sáng mặt trời giúp gì cho làn da của bạn?

1. Nha đam

Nha đam (lô hội) được biết đến là một trong những biện pháp tự nhiên có khả năng giúp da khỏe hơn, mềm mại, trắng hồng hơn. Bên cạnh đó, các dưỡng chất có trong nha đam còn có tác dụng sửa chữa, phục hồi những tổn thương trên da, làm chậm quá trình hình thành các nếp nhăn và lão hóa da. Chính vì vậy, nó được sử dụng là thành phần chính trong nhiều sản phẩm chăm sóc da trên thị trường.

Cách sử dụng: Bạn có thể sử dụng gel từ lá nha đam thoa trực tiếp lên da mặt, để khô tự nhiên, sau đó rửa sạch mặt bằng nước mát. Các dưỡng chất có trong gel nha đam sẽ thấm sâu vào da, nuôi dưỡng và làm cho da trở nên săn chắc, tươi trẻ hơn.

2. Gỗ đàn hương

Gỗ đàn hương có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ, vì vậy nó được sử dụng từ rất lâu trong Y học Ấn Độ như một biện pháp giúp chống lại các vấn đề nhiễm khuẩn trên da, bảo vệ da khỏi ô nhiễm, làm mờ sẹo, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm mụn trứng cá và giúp da trở nên trắng sáng hơn.

Cách sử dụng: Lấy bột gỗ đàn hương trộn với sữa tươi sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sử dụng hỗn hợp nay để đắp mặt và đợi đến khi bột khô thì rửa sạch bằng nước mát. Mặt nạ này có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, làm căng da mặt, ngăn chặn da chảy xệ và lão hóa.

3. Nhụy hoa nghệ tây

Nhụy hoa nghệ tây là một trong những loại gia vị đắt tiền nhất trên thế giới, tuy nhiên công dụng của nó được cho là hoàn toàn xứng đáng. Không chỉ có tác dụng ức chế các tế bào ung thư, chống lại trầm cảm, viêm nhiễm, mất trí nhớ,… nhụy hoa nghệ tây còn được sử dụng để chăm sóc da, giúp da trở nên săn chắc, tươi trẻ và trắng sáng.

Cách sử dụng: Bạn hãy lấy vài sợi nhụy hoa nghệ tây trộn đều với khoảng một thìa mật ong, và dùng để massage mặt một cách nhẹ nhàng. Biện pháp này sẽ giúp cải thiện quá trình lưu thông máu và mang lại cho bạn làn da trắng và mịn màng hơn.

4. Bột nghệ

Nghiên cứu được thực hiện trên động vật cho thấy, sử dụng bột nghệ có thể giúp làm chậm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa như: Nếp nhăn trên da, khô da và giảm tính đàn hồi của da...

Cách sử dụng: Trộn đều bột nghệ với bột mì với tỷ lệ 1:1. Sau đó, cho thêm nước, sữa tươi hoặc sữa chua vào với lượng vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa đều hỗn hợp này lên da, để khô và rửa lại bằng nước ấm.

5. Đu đủ

Các dưỡng chất trong quả đu đủ chín có thể giúp loại bỏ các tế bào da chết, dưỡng ẩm, làm sáng da, ngăn ngừa các nếp nhăn xuất hiện, do đó giữ cho làn da trông luôn tươi trẻ và đầy sức sống.

Để tăng hiệu quả chăm sóc da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, bạn có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Cách sử dụng:

Cách 1: Để giúp làm săn chắc da, bạn hãy lấy một miếng đu đủ chín, đã loại bỏ hết phần vỏ và hạt chà nhẹ lên khuôn mặt của mình, sau khoảng vài phút thì rửa cho thật sạch.

Cách 2: Xay nhuyễn khoảng ¼ quả đu đủ chín, cho thêm 2 thìa mật ong và 2 thìa sữa tươi để làm mặt nạ. Áp dụng mặt nạ này trên da mặt trong vòng 15 phút và rửa sạch với nước mát sẽ giúp da trở nên mịn màng và khỏe mạnh hơn.

Lưu ý: 

Nếu cảm thấy không thoải mái hoặc có bất cứ dấu hiệu dị ứng nào khi sử dụng các biện pháp trên thì tốt nhất bạn nên ngừng ngay.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp