Nấm và trà xanh: Sự kết hợp hoàn hảo để ngăn ngừa ung thư vú

Ngăn ngừa ung thư vú bằng cách ăn nấm và uống trà xanh

Muốn không bị ung thư vú: Hãy ăn các loại rau họ cải!

Bệnh viện Bạch Mai sẽ tầm soát ung thư vú miễn phí cho 1.000 phụ nữ

Làm nghề gì dễ mắc ung thư vú?

Phụ nữ nhuộm tóc quá 6 lần/năm làm tăng nguy cơ ung thư vú

Nấm 

Từ lâu, nấm đã được sử dụng trong việc ngăn ngừa nhiều vấn đề sức khỏe, trong đó có ung thư vú. Nấm cũng được sử dụng trong việc hoá trị và xạ trị ung thư vì nó có thể giúp giảm buồn nôn, giảm nguy cơ thiếu máu và tăng cường sức đề kháng.

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, nấm chứa nhiều các hợp chất như lentinan, krestin, hispolon, lectin, calcein, polysaccharides A và B. Các hợp chất này có thể làm giảm mức estrogen (hormone phát triển ung thư vú). Các hợp chất này cũng ức chế hoạt động của aromatase, ngăn ngừa sự sản xuất estrogen và ngăn chặn sự gia tăng của các tế bào ung thư vú.

Trà xanh

Những năm gần đây, trà xanh trở thành cơn sốt trong ngành công nghiệp giảm cân nhờ tác dụng tăng cường trao đổi chất. Truy nhiên đó không phải là tất cả. 

Năm 1997, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, trà xanh có tác dụng dự phòng đối với bệnh ung thư vú ở phụ nữ Nhật Bản, đặc biệt ở những người uống hơn 10 ly mỗi ngày. Một nghiên cứu khác cho thấy rằng, uống 5 ly trà xanh trong một ngày có thể ngăn ngừa tái phát ung thư vú ở giai đoạn 2 và giai đoạn 3.

Trong năm 2009, một nhóm các nhà khoa học ở Trung Quốc đã phát hiện ra rằng, phụ nữ tiêu thụ nấm và trà xanh hàng ngày có thể làm giảm khoảng 89% nguy cơ ung thư vú. 

Nấm có thể được chế biến thành các món hấp hoặc xào với các loại thực phẩm khác. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ về các loại nấm trước khi ăn vì hiện có rất nhiều loại nấm độc có thể gây nguy hại tới tính mạng.

Bạn cũng nên có thói quen uống trà xanh hàng ngày nhưng không nên uống quá nhiều vì nó có thể có gây ra một số tác dụng phụ nhất định. Lượng trà xanh an toàn nhất mà bạn có thể uống là khoảng 3 cốc/ngày.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư