Ngày cuối tuần: 43 trẻ nhỏ mắc sởi

Thông tin từ các bệnh viện báo cáo về trong ngày không ghi nhận trường hợp tử vong có liên quan đến bệnh sởi. Có 37 trường hợp nhập viện tại 3 bệnh viện (Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương). Trong ngày có 27 tỉnh, thành phố báo cáo không ghi nhận trường hợp nghi sởi mới.

Cho đến hết ngày 11/5, tại Bệnh viện Nhi Trung ương số bệnh nhân đang điều trị sởi là 224 trẻ, trong đó có 15 trẻ nghi sởi nhập viện mới trong ngày. Tại Bệnh viện Bạch Mai, số bệnh nhân đang điều trị sởi là 66 trẻ. Còn tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương số bệnh nhân đang điều trị sởi là 77 trẻ.


Đối với tình hình tiêm vắc xin, cũng theo Cục Y tế dự phòng, tính đến ngày 11/5/2014, tỷ lệ tiêm vét vắc xin sởi trên phạm vi toàn quốc đạt 93,2%, tăng 0,3% so với ngày 10/5/2014. Cũng trong ngày 11/5/2014, Bộ trưởng Bộ Y tế cùng các Vụ, Cục chuyên môn liên quan tham gia họp với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Văn phòng Chính phủ về việc thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ phòng chống dịch sởi, bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết.

Sở Y tế Hà Nội triển khai tiêm bổ sung vắc xin sởi cho trẻ từ 2 đến dưới 10 tuổi tại 30/30 quận/huyện; cử các cán bộ thuộc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội trực tiếp giám sát, hỗ trợ chuyên môn về tiêm vắc xin cho các đơn vị y tế quận/huyện trên địa bàn thành phố. Các tỉnh, thành phố tiếp tục tổ chức tiêm vét vắc xin sởi cho trẻ từ 9 tháng đến dưới 2 tuổi; 11 tỉnh, thành phố trọng điểm triển khai rà soát đối tượng chuẩn bị tiêm bổ sung vắc xin sởi cho trẻ từ 2 đến dưới 10 tuổi tại xã, phường có nguy cơ cao.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn