Ngày mưa không được đi giày...

1. Giày thể thao

Giày thể thao thường được làm bằng chất liệu vải hoặc cách điệu bằng da mềm. Chính vì vậy, việc diện đôi giày đẹp đẽ này giữa trời mưa sẽ là cách nhanh nhất giúp bạn... phá hoại đôi giày của mình. Mặt khác, một đôi sũng nước không những nhanh bị hỏng mà còn có thể khiến bạn bị cảm lạnh, hôi chân và cảm giác rất khó chịu.



Set đồ này thật hoàn hảo phải không nào? Nhưng nó chỉ thực sự thích hợp cho những ngày đẹp trời thôi, đừng khiến bộ quần áo của bạn bị lấm bẩn do đi giày thể thao vào ngày mưa nhé!

2. Sandals cao gót

Với những cô nàng theo chủ nghĩa mềm mại, uyển chuyển, những đôi sandals mảnh mai có lẽ đã trở thành 1 item "nằm lòng" trong tủ giày. Tuy nhiên, sẽ là không hợp lý nếu bạn muốn thể hiện sự nữ tính của mình vào những ngày mưa như thế này. Điểm mạnh là sự thanh mảnh của đôi giày lại vô tình trở thành kẻ thù số 1 của bạn bởi sự trơn trượt và không hề "chắc chân" khi dính nước. Hơn nữa, một số đôi sandals sở hữu chiếc đế nhọn mới chính là cơn "ác mộng" ngày mưa.



3. Sandals bệt

Đừng bao giờ nghĩ tới việc đi một đôi sandals bệt dưới trời mưa thế này nếu như bạn không muốn làm hỏng set đồ bạn diện đến cơ quan. Những đôi sandals kiểu này chính là kẻ thù số một khiến quần áo bạn bị lấm bẩn vì mưa ướt đấy nhé.



4. Giày da mềm hoặc da lộn

Giày da mềm hoặc da lộn khi đồng hành cùng cơn mưa không hề lãng mạn như hoạt cảnh trong phim Hàn Quốc đâu các cô gái nhé! Nước và hơi ẩm vốn là kẻ thù của đồ da, chúng khiến các chất liệu da nhanh bị mốc hoặc khô cứng, bởi vậy trong những ngày thời tiết ẩm ương thế này, bạn nên tránh để đồ da dưới đất để bảo quản và giữ gìn chúng được tốt nhất.

Nếu những đôi boots dáng cao cổ, mặc dù có thể giúp bạn giữ ấm tuyệt vời, nhưng việc bị hỏng lớp da bên ngoài do thời tiết mưa rào thì đúng là cái giá không hề cân xứng chút nào.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp