Ngứa ngoài da - triệu chứng không ngờ của 6 bệnh nguy hiểm

Ngứa ngoài da đôi khi là triệu chứng của những bệnh nguy hiểm

Đừng coi thường khi bị ngứa da, nổi mẩn, phát ban!

4 bệnh phát ban mà trẻ mang từ trường về nhà

Da ngứa ngáy, dị ứng khi trời nồm ẩm: Phải làm gì?

Bị ngứa, nổi mẩn, có nên dùng Eczestop?

1. Suy thận

Thận là cơ quan có chức năng lọc các độc tố và chất thải trong cơ thể của chúng ta. Khi những độc tố và chất thải không được đào thải ra ngoài có thể được đưa ngược lại vào máu gây ra ngứa da. Nghiên cứu chỉ ra rằng, những người bị suy thận đều có thể bị ngứa vào giai đoạn đầu.

2. Rối loạn chức năng gan

Giống như thận, gan là bộ phận quan trọng giúp tiêu hóa và chuyển hóa các chất dinh dưỡng để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Khi mật thừa được tích tụ trong gan, nó bắt đầu acid hóa rồi đi vào máu và có thể gây ngứa da.

Rối loạn chức năng gan có thể gây ngứa da, nổi mụn

3. Bệnh ở cột sống

Nếu bạn bị ngứa ở lưng mà không có dấu hiệu của phát ban thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh ở cột sống. Khi các dây thần kinh trong và xung quanh tủy sống bị tổn thương hoặc viêm, chúng chịu nhiều áp lực khi bạn ngồi hay di chuyển, gây ra cảm giác ngứa ở lưng.

4. Bệnh Celiac

Nếu bạn thấy ngứa cùng với những mụn nước quanh đầu gối, khuỷu tay, mông và da đầu thì có thể là triệu chứng của bệnh viêm da herpetiformis, một loại bệnh Celiac ảnh hưởng đến da.

Những mụn nước ở khuỷu tay, đầu gối là triệu chứng của bệnh celiac

5. Lymphoma

Lymphoma là một loại ung thư máu ảnh hưởng đến các hạch bạch huyết của cơ thể. Những người bị bệnh này thường ngứa da toàn thân, nhưng không phải phát ban. Điều này là do cytokine gây ra phản ứng viêm ở các tế bào da, gây ngứa trầm trọng.

6. Bệnh tuyến giáp

Sự mất cân bằng nội tiết gây ra bởi các bệnh tuyến giáp cũng có thể gây ngứa da ở nhiều bệnh nhân. Bệnh tuyến giáp có thể cần điều trị lâu dài.

https://www.boldsky.com/health/disorders-cure/2018/7-deadly-diseases-your-itchy-skin-is-trying-to-warn-you-about-123043.html 
Anh Tuấn H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp