Ngưng thở khi ngủ và trầm cảm làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương

Nguy cơ rối loạn cương dương sẽ rất cao nếu nam giới bị cả ngưng thở khi ngủ và trầm cảm

Làm sao để có thể phòng tránh tình trạng rối loạn cương dương?

Chọn thuốc điều trị rối loạn cương dương nào an toàn mà hiệu quả?

Rối loạn cương dương xảy ra khi nào?

Thuốc chữa rụng tóc làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương

Khi bị ngưng thở khi ngủ, người bệnh sẽ có triệu chứng ngủ ngáy, hay thức giấc vào ban đêm, ngạt thở, cảm thấy buồn ngủ nhiều vào ban ngày. Ngưng thở khi ngủ gây ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ, làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. Về lâu dài, ngưng thở khi ngủ có thể làm tăng nguy cơ rối loạn huyết áp, bệnh tim mạch, đột quỵ và đái tháo đường. Nguy cơ rối loạn cương dương cũng đã được phát hiện ở nam bệnh nhân ngưng thở khi ngủ ở nhiều nghiên cứu từng được công bố.   

Trong nghiên cứu mới, các nhà khoa học đến từ Đại học Quốc gia Seoul còn phát hiện khả năng cương dương sẽ còn kém hơn, nếu nam bệnh nhân ngưng thở khi ngủ có thêm biểu hiện của chứng trầm cảm.

Họ đã tiến hành xem xét dữ liệu của hơn 700 nam giới từng được điều trị triệu chứng ngủ ngáy và buồn ngủ vào ban ngày tại Bệnh viện Quốc gia Seoul từ năm 2006 đến năm 2014.

Những bệnh nhân này có độ tuổi trung bình 45, 93% trong số họ được chẩn đoán ngưng thở khi ngủ. Nhìn chung, những nam giới có biểu hiện nặng của chứng ngưng thở khi ngủ thường có độ tuổi cao hơn và nặng cân hơn những nam giới có biểu hiện của chứng ngưng thở khi ngủ từ nhẹ đến trung bình.

Đáng chú ý, sau khi điều chỉnh các yếu tố như tuổi tác, chỉ số khối cơ thể (BMI), huyết áp và bệnh đái tháo đường, họ nhận thấy những nam bệnh nhân ngưng thở khi ngủ mắc chứng trầm cảm đã tăng gấp 2 lần nguy cơ rối loạn cương dương so với nam bệnh nhân ngưng thở khi ngủ không mắc trầm cảm.

Trước đó, có một số nghiên cứu cho thấy việc điều trị ngưng thở khi ngủ có thể góp phần cải thiện chức năng cương dương, điển hình là đeo mặt nạ thở kết nối với máy tạo áp suất dương liên tục (CPAP). 

Mặc dù nguyên nhân chính xác giúp tăng cường chức năng cương dương trong quá trình điều trị chưa được tìm thấy, có ý kiến cho rằng việc chất lượng giấc ngủ được cải thiện đã giúp gia tăng nồng độ testosterone, một hormone góp phần quyết định tới khả năng cương cứng của dương vật. Một ý kiến khác là, điều trị ngưng thở khi ngủ có thể cải thiện hệ thống thần kinh giao cảm, nó giúp tăng cường khả năng cảm nhận các kích thích tình dục và từ đó tạo điều kiện cho dương vật cương cứng tốt hơn.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp tăng tiết testosterone tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn