Người bệnh lupus nên bổ sung vitamin và khoáng chất gì?

Thiếu hụt vitamin và khoáng chất làm bệnh lupus nặng hơn

Điểm mặt các dấu hiệu nhận biết lupus ban đỏ

Bệnh lupus có thể làm tăng nguy cơ bị sa sút trí tuệ?

Bổ sung probiotics có thể giúp giảm viêm thận lupus

11 dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị lupus ban đỏ

Calci

Vì bệnh lupus có thể gây ra các vấn đề tim mạch như xơ vữa động mạch, rối loạn nhịp tim, loãng xương nên người bệnh cần bổ sung 1.000 miligram calci mỗi ngày để điều hòa nhịp tim và hạn chế nguy cơ loãng xương. 

Người bệnh lupus nên bổ sung calci để giảm triệu chứng bệnh

Vitamin E 

Vitamin E là chất chống oxy hóa mạnh có tác dụng chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Vì lupus tấn công các mô trong cơ thể, nên bổ sung vitamin E giúp giảm thiểu các đợt bùng phát lupus.

Người bệnh nên dùng 1.000 IU vitamin E mỗi ngày để tăng cường hệ thống miễn dịch. Uống quá nhiều vitamin E có thể khiến bạn bị ngộ độc, do đó chỉ dùng với liều lượng được khuyến cáo. 

Vitamin D

Bệnh nhân lupus cần tránh ánh nắng mặt trời để bệnh không trầm trọng thêm, nhưng điều này cũng có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt vitamin D và làm bệnh nặng hơn. Bởi vậy, người bệnh nên bổ sung 400 IU mỗi ngày để giảm bớt triệu chứng mệt mỏi, suy nhược do lupus gây ra. Vitamin D giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp giảm các đợt bùng phát do bệnh lupus.

Thiếu vitamin D làm bệnh lupus nặng hơn

Selen

Glutathione có chức năng như một chất chống oxy hóa trong cơ thể, giúp phá hủy các gốc tự do và loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Selen giúp tăng nồng độ glutathione trong cơ thể. Bởi vậy, người bệnh lupus nên bổ sung selen trong chế độ ăn uống của mình để giảm viêm và giảm lại các triệu chứng của lupus.

Kẽm

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bổ sung đủ kẽm cho cơ thể có tác dụng làm hồi phục chức năng của tuyến ức, điều này rất quan trọng trong việc sản xuất tế bào T và hệ miễn dịch khỏe mạnh. Người bệnh lupus nên bổ sung 15 mgr kẽm mỗi ngày để giảm triệu chứng của bệnh. 

Thanh Tú H+ (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu