Bị ba loại ung thư kết hợp chỉ vì thuốc lá, rượu bia nhiều

Hút thuốc lá, uống rượu bia khiến nhiều cơ quan trong cơ thể bị tổn thương

Chảy máu khi "yêu": Dấu hiệu cảnh báo ung thư?

Ăn hành, tỏi: Mùi, nhưng ngừa được ung thư!

Nguy cơ ung thư thực quản vì uống trà quá nóng

Video: Các triệu chứng của bệnh ung thư phổi

Tháng 10/2014  bệnh nhân thấy xuất hiện viêm loét amidan bên phải và tổn thương này không lành được dù được điều trị nội khoa thời gian dài.

Tháng 12/2014, bệnh nhân vào Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) khám và được cho làm nhiều xét nghiệm, chẩn đoán cận lâm sàng, hội chẩn... Kết quả các bác sỹ xác định bệnh nhân bị ba loại ung thư kết hợp cùng lúc là ung thư amidan, ung thư hạ họng và ung thư thực quản.

Báo cáo của các bác sỹ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tại hội thảo phòng chống ung thư TP.HCM lần thứ 18 trong hai ngày 3 và 4/12 đã cho biết như vậy.

Theo các bác sỹ, nguyên nhân gây ung thư cùng lúc ở ba cơ quan này là do niêm mạc họng - miệng, thực quản và khí quản đều thường xuyên bị phơi nhiễm (tiếp xúc) với các yếu tố nguy cơ gây ung thư như thuốc lá, rượu bia nên có một tỷ lệ bệnh nhân xuất hiện nhiều tổn thương ác tính đồng thời.

Sau năm tháng điều trị bằng phương pháp hóa - xạ trị, thể trạng bệnh nhân ổn định, các tổn thương ung thư đã đáp ứng hoàn toàn với điều trị và chưa phát hiện tái phát, di căn. Hiện bệnh nhân đang được theo dõi tái khám mỗi ba tháng một lần.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn