Người bị gout nên ăn gì uống gì?

  • Chuyên đề:
  • Gout

Gout hình thành khi acid uric dư thừa trong cơ thể

Giấm táo có giúp điều trị bệnh gout?

Acid uric tăng cao, nghi gout nên điều trị thế nào?

Người bị gout có ăn được chocolate?

Những biện pháp tự nhiên giúp giảm acid uric

Trả lời:
Chào bạn!
Gout là một tình trạng viêm khớp đặc trưng bởi cơn đau dữ dội ở các khớp bị ảnh hưởng. Bệnh thường xảy ra không thể đoán trước với tần suất khác nhau. Gout hình thành khi acid uric dư thừa trong cơ thể. Bình thường, cơ thể hòa tan axcid uric vào máu và loại bỏ chúng qua thận nhờ nước tiểu. Tuy nhiên, khi thận hoạt động kém hoặc cơ thể sản sinh quá nhanh sẽ khiến acid uric tăng quá mức, tích tụ trong máu và lắng đọng tại mô, khớp gây cơn đau gout cấp.
Chế độ ăn uống có vai trò quan trọng với người bị bệnh gout vì nó có thể khiến tình trạng bệnh tiến triển tốt hơn hay xấu đi. Hiện tại, để giảm acid uric máu, phòng ngừa bệnh gout tái phát hiệu quả, bố bạn cần kiêng một số thực phẩm sau:
- Thịt đỏ: Đa số các loại thịt đỏ đều chứa hàm lượng purin cao. Cơ thể phân hủy purin thành acid uric và gây ra các cơn đau gout. Bố bạn nên cố gắng giảm tiêu thụ thịt bò, thịt lợn. Tốt nhất nên hạn chế ở mức tối đa 3 lần/tuần.
Thịt động vật hoang dã: Giống như thịt đỏ, những động vật này có hàm lượng purin cao khiến bệnh gout dễ tái phát hơn. Thay vào đó, bố bạn nên dùng thịt trắng sẽ có lợi hơn cho sức khỏe.
- Hải sản: Những người bị bệnh gout nên tránh hải sản, bao gồm động vật có vỏ như sò điệp, hàu, ngao,... Các lựa chọn tốt hơn là: Tôm hùm, tôm, cá hồi và cua, vì chúng có hàm lượng purin thấp hơn. Tổng lượng hải sản của một người nên không quá 130gr mỗi ngày.
- Nội tạng động vật: Nội tạng động vật không hề tốt cho những người bị bệnh gout. Vì vậy, bố bạn nên loại bỏ các món ăn từ lưỡi, gan, não, thận,… khỏi chế độ ăn để giảm thiểu các cơn đau gout tấn công.
Bệnh nhân gout có thể ăn cá hồi bởi chúng có hàm lượng purin thấp 
- Bia, rượu: Bia, rượu cũng làm cơ thể mất nước và làm chậm quá trình đào thải acid uric. Vì vậy, bố bạn cũng nên loại bỏ bia, rượu ra khỏi chế độ dinh dưỡng hàng ngày.
- Đồ uống có đường: Việc tiêu thụ những đồ uống này kích thích cơ thể sản xuất nhiều acidt uric, khiến bệnh gout dễ tái phát hơn. Bố bạn nên thay thế lành mạnh hơn là nước ép tươi và trà thảo dược.
Ngoài việc thực hiện chế độ dinh dưỡng lành mạnh, hạn chế những thực phẩm như trên, bố bạn nên sử dụng thêm sản phẩm chứa thành phần chính từ thảo dược thiên nhiên để kiểm soát nồng độ acid uric máu tốt hơn như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong. 
Hoàng Thống Phong chứa thành phần chính từ cây trạch tả kết hợp các thảo dược khác như: Nhọ nồi, ba kích, thổ phục linh, hoàng bá,… giúp hỗ trợ phục hồi chức năng chuyển hóa của gan, thận, tăng cường tuần hoàn để máu được lưu thông và axit uric không đọng lại thành các tinh thể ở khớp. Từ đó giúp giảm tổng hợp, tăng đào thải axit uric. Hoàng Thống Phong còn giúp giảm triệu chứng viêm, đau một cách rõ rệt, ngăn ngừa sự tái phát các cơn đau gout cấp.
Sản phẩm có thành phần chính từ thảo dược, an toàn cho sức khỏe nên bố bạn hãy yên tâm sử dụng trong thời gian dài mà không lo ảnh hưởng tới sức khỏe.
Chúc bố bạn luôn khỏe mạnh!
Dược sỹ Nguyễn Hà
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
TPCN Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược quý khác như: Nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; Có thể sử dụng liên tục từ 3 - 6 tháng để đạt hiệu quả tốt. sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 01807/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị