4 căn bệnh tinh thần ở những người bị mụn trứng cá

Người bị mụn trứng cá thường dễ mắc một số căn bệnh tinh thần nghiêm trọng

Dưỡng ẩm như thế nào khi bị mụn trứng cá?

Lợi ích không ngờ của việc bị mụn trứng cá

6 dấu hiệu phổ biến của bệnh trầm cảm

5 loại bệnh có thể dẫn đến trầm cảm

Trầm cảm

Trầm cảm là một trong những căn bệnh tinh thần phổ biến trên toàn thế giới. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính: Có khoảng 350 triệu người ở tất cả nhóm tuổi bị bệnh trầm cảm. Trong một nghiên cứu năm 2001, các bác sỹ da liễu nhận thấy rằng, cứ 50 bệnh nhân bị mụn trứng cá lại có 38% bị trầm cảm. Cứ 19 bệnh nhân bị mụn trứng cá thì 4 người có ý định tự tử. Các bác sỹ đã khuyến cáo: Nên đặc biệt lưu ý tới tình trạng trầm cảm ở những bệnh nhân bị mụn trứng cá.

Các bác sỹ cần đặc biệt chú ý tình trạng trầm cảm ở bệnh nhân bị mụn trứng cá.

Rối loạn lo âu

Chứng rối loạn lo âu có các biểu hiện như: Thường xuyên cảm thấy hoảng loạn, khó thở, lo lắng quá mức. Những người bị rối loạn lo âu cũng thường gặp các vấn đề dạ dày, chứng mất ngủ và tình trạng căng cơ. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Dermatology (Ấn Độ) trong năm 2010 cho thấy, có một tỷ lệ cao những bệnh nhân bị mụn trứng cá nặng cũng mắc chứng rối loạn lo âu. Theo đó, cứ 82 bệnh nhân bị mụn trứng cá lại có 68% được chẩn đoán mắc chứng rối loạn lo âu.

Người bị rối loạn lo âu thường lo lắng quá mức về tình trạng mụn của bản thân.

Rối loạn ám ảnh cưỡng chế

Rối loạn ám ảnh cưỡng chế là một loại rối loạn lo âu ở mức độ nặng, có thể gây trở ngại cho cuộc sống hàng ngày của con người. Một nghiên cứu năm 2013 thực hiện trên 146 bệnh nhân bị mụn trứng cá và 94 người khỏe mạnh cho thấy, những bệnh nhân bị mụn trứng cá thường có xu hướng rửa mặt thường xuyên, sử dụng các biện pháp làm sạch da nghiêm ngặt nhiều lần trong ngày với hy vọng có thể khiến làn da của họ sạch mụn.

Hội chứng mặc cảm ngoại hình

Hội chứng mặc cảm ngoại hình là tình trạng bệnh tinh thần khi bệnh nhân có thể dành tới vài giờ mỗi ngày, cố gắng để sửa chữa một khiếm khuyết ngoại hình của mình. Bệnh nhân không thể ngừng suy nghĩ về những khiếm khuyết cơ thể, mà trong trường hợp này là mụn trứng cá. Họ đặc biệt chú trọng về sự xuất hiện của khiếm khuyết và cảm thấy xấu hổ về nó trong các tình huống xã hội. Các nhà nghiên cứu đã nhận thấy, hội chứng mặc cảm ngoại hình là một tình trạng bệnh tinh thần phổ biến ở những người bị mụn trứng cá.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Sử dụng kem thảo dược – Giải pháp giúp xua đi nỗi lo mụn trứng cá

Những vấn đề mà mụn trứng cá gây ra không chỉ dừng lại ở việc ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn dẫn tới nhiều căn bệnh tinh thần, khiến chất lượng cuộc sống giảm sút. Vì vậy, khi bị mụn trứng cá, bất kỳ ai cũng đều mong muốn điều trị triệt để mụn, lấy lại làn da mịn màng. Và một giải pháp đang được nhiều người trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam lựa chọn là dùng kem bôi ngoài da chứa thành phần thiên nhiên.

Ở nước ta, đi đầu cho xu hướng này là kem thảo dược chứa thành phần chính từ dịch chiết neem (xoan Ấn Độ, cây sầu đâu) kết hợp cùng các dược liệu khác như lô hội, sài đất… Sản phẩm có tác dụng ức chế, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, làm lành những thương tổn trên da như vết thâm, sẹo và ngăn chặn mụn tái phát. Sản phẩm này rất an toàn với da và thích hợp dùng cho mọi trường hợp bị mụn trứng cá như mụn bọc, mụn đầu đen, mụn đầu trắng… Do đó, người bệnh có thể yên tâm dùng trong thời gian dài.

Để không phải lo lắng về mụn trứng cá, hạn chế ảnh hưởng đến tinh thần, người bệnh cần thực hiện chăm sóc da đúng cách, kết hợp thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học và nên thoa kem thảo dược chứa thành phần chính từ dịch chiết neem hàng ngày.

Kem thảo dược Azacné – Góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám

Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ bị tổn thương hoặc bị mụn.

Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.

Với thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên, Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da trông mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.

GPQC: 091/13/QCMP-HN

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp