Bị bệnh mạch vành, quan hệ tình dục có nguy hiểm?

Người bệnh mạch vành vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường

Những thói quen vô tình làm “tổn thương” trái tim

Đan sâm - Thảo dược quý trong điều trị suy tim

Khỏe mạch máu, mạnh tinh thần

Người bị bệnh mạch vành dùng aspirin thời gian dài có nguy hiểm không?

GS.TS Phạm Gia Khải – Nguyên Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam, cho biết:

Chào bạn!

Những bệnh nhân bị bệnh lý mạch vành không cần thiết phải hạn chế sinh hoạt tình dục mà ngược lại quan hệ tình dục lành mạnh, hợp lý cũng giúp cải thiện sức khỏe

Trên 80% số người bị bệnh lý mạch vành có chế độ sinh hoạt tình dục thường xuyên không thấy xuất hiện cơn đau thắt ngực trong khi sinh hoạt. Như vậy, những người bị bệnh mạch vành vẫn nên duy trì một cuộc sống tình dục bình thường, tuy nhiên phải chọn thời điểm phù hợp khi tinh thần thoải mái, cường độ nhẹ nhàng.

Quan trọng nhất là khi đã bị bệnh mạch vành bạn phải biết cách kiểm soát chúng, cải thiện tình trạng bệnh để tránh những biến chứng nhồi máu cơ tim, hay thường xuyên xuất hiện cơn đau thắt ngực bằng các biện pháp dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ, duy trì một cuộc sống lành mạnh, từ bỏ các thói quen có hại (hút thuốc, uống rượu); Chế độ lao động và nghỉ ngơi khoa học; Chế độ dinh dưỡng để duy trì cân nặng ở mức hợp lý, hạn chế tối đa ăn các thức ăn chứa nhiều béo, chất đường, tập luyện các bài tập rèn chức năng tim mạch (rèn sức bền) như đi bộ nhanh, bơi, đạp xe đạp, tập thường xuyên, tùy sức.

Tập luyện thể dục thể thao rèn sức bền thường xuyên sẽ có tác dụng làm giảm huyết áp, giảm nhịp tim, giảm nhu cầu về oxy của cơ tim trong yên tĩnh và đáp ứng tốt trong khi lao động thể lực cũng như sinh hoạt tình dục, vì cơn đau thắt ngực chỉ xuất hiện khi cơ tim bị thiếu oxy.

Khi quan hệ vợ chồng nếu có cảm giác đau tức ngực cần đi khám bác sỹ chuyên khoa tim mạch để có chế độ điều chỉnh thời gian quan hệ trong lần sau. 

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh! 

Gia Hân H+ 


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị