Người mắc bệnh vảy nến nên mặc gì trong dịp Tết?

Lựa chọn quần áo rộng rãi có thể giảm kích ứng da do vẩy nến

8 cách đơn giản giúp hỗ trợ điều trị vảy nến

Dùng kem bôi thảo dược nào cho bệnh vảy nến?

Da có vảy trắng, ngứa có phải là dấu hiệu vảy nến?

6 tác nhân có thể gây bùng phát bệnh vẩy nến

Những lưu ý khi lựa chọn quần áo cho người bệnh vảy nến

Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Tổ chức Bệnh vảy nến Quốc gia (Mỹ), khoảng 40% người bệnh sử dụng trang phục để che dấu các triệu chứng của mình khi mắc vảy nến. Họ thường chọn mặc áo sơ mi dài tay, quần dài và khăn quàng cổ để giảm sự chú ý của mọi người đến mình. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng, mặc quá nhiều quần áo khiến bạn ra nhiều mồ hôi, đây chính là yếu tố làm cho bệnh vảy nến của bạn trở nên trầm trọng hơn.

Người mắc bệnh vẩy nến thường mặc nhiều quần áo để giảm sự chú ý của mọi người

Người bệnh vảy nến cũng có thể bị ngứa, khô da, da nứt nẻ. Hậu quả của tình trạng này là da sẽ dễ bị chảy máu. Tuy nhiên, tin tốt là bạn có thể kiểm soát cơn đau, chảy máu và những khó chịu liên quan đến bệnh vảy nến chỉ bằng cách thay đổi một số thói quen trong việc lựa chọn quần áo. Để hạn chế bệnh vảy nến bùng phát trong dịp Tết, bạn cần lưu ý một số điều sau khi lực chọn quần áo: 

Chọn quần áo có chất liệu cotton: So với các loại vải khác, vải cotton ít gây kích ứng da hơn. Vì vậy, khi mắc bệnh vảy nến bạn nên chọn các loại quần áo có chất liệu cotton. Bạn nên tránh các loại quần áo có chất liệu len và quần áo được làm từ vải tổng hợp. Nguyên nhân là do các loại vải len có thể gây kích ứng da còn vải tổng hợp không thấm hút mồ hôi và gây bí da.

Chọn quần áo rộng rãi: Quần áo chật có thể làm nặng thêm các triệu chứng của bệnh vảy nến. Theo các bác sỹ da liễu, các mảng bám vảy nến thường xuất hiện ở tay, khuỷu tay, đầu gối của người bệnh. Do đó, nên hạn chế mặc quần áo bó sát. Tốt nhất, nên mặc quần áo rộng rãi khi có thể.

Người mắc bệnh vẩy nến nên mặc quần áo sáng màu và có hoa văn

Chọn quần áo sáng màu và có hoa văn: Nếu bạn lo lắng về vảy da do vảy nến xuất hiện trên quần áo của mình thì hãy nhớ rằng quần áo màu sáng và có hoa văn thường che giấu vảy da tốt hơn màu tối.

Thảo dược hỗ trợ điều trị vảy nến hiệu quả

Hiện tại, có một số phương pháp điều trị bệnh vảy nến để những người bệnh có thể có làn da bình thường và họ có thể mặc bất cứ loại quần áo nào họ thích bao gồm cả bikini, váy, quần short… Do vậy, người bệnh không nên quá lo lắng và tìm mọi cách để che giấu bệnh của mình. 

Các chuyên gia cho biết: Nguyên nhân gây bệnh vảy nến được cho là do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch khiến chúng nhận diện nhầm những mô, cơ quan trong cơ thể là vật thể ngoại lai, từ đó sinh ra phản ứng tấn công, phá hủy. Trong bệnh vảy nến đó là các tế bào da. Do vậy, để cải thiện hiệu quả tình trạng vảy nến thì cần tác động vào nguyên nhân “gốc rễ” này. Đó là lý do mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là cây sói rừng kết hợp với thổ phục linh, nhàu, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá,... đã ra đời. Sản phẩm giúp điều tiết, điều hòa, tăng cường lại hệ miễn dịch của cơ thể, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa vảy nến tái phát. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng kem bôi da dược liệu có thành phần chính là chitosan, kết hợp với phá cố chỉ, ba chạc… giúp dưỡng ẩm, làm mềm mịn da, từ đó cải thiện các triệu chứng bệnh vảy nến hiệu quả.

Thanh Tú H+ (Theo Everydayhealth)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - sản phẩm dành cho người bị lupus ban đỏ, vẩy nến

Lupus ban đỏ và vẩy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị lupus ban đỏ và vẩy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh khiến công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng khá nhiều. Người bị vẩy nến và lupus ban đỏ có thể sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - dùng cho người bị vẩy nến và lupus ban đỏ. Kim Miễn Khang là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến. Hỗ trợ giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.
Để đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên sử dụng một ngày 2 lần, mỗi lần 4 - 5 viên, uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau bữa ăn 1 giờ và dùng từng đợt liên tục từ 1-3 tháng.
XNQC: 00074/2019/ ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp