Dùng kem bôi thảo dược nào cho bệnh vảy nến?

Các mảng da khô, bong tróc do vảy nến thường xuất hiện ở vùng chân tóc, khuỷu tay, khuỷu chân, đầu gối...

Video: Muốn giảm triệu chứng bệnh vẩy nến, hãy giảm cân

Da có vảy trắng, ngứa có phải là dấu hiệu vảy nến?

5 loại thực phẩm cần tránh khi mắc bệnh vẩy nến

6 tác nhân có thể gây bùng phát bệnh vẩy nến

Trả lời:
Chào bạn!
Vảy nến là bệnh tự miễn mạn tính, gây ra các mảng da khô màu đỏ và bong tróc. Những cơn bùng phát có thể gây khó chịu và thậm chí là khiến người mắc xấu hổ nếu chúng xảy ra ở một nơi dễ thấy như da đầu, da mặt,... Nó thường ảnh hưởng đến da đầu, khuỷu tay, khuỷu chân, đầu gối và lưng dưới như bạn đang gặp phải. Nguyên nhân gây bệnh vảy nến hiện vẫn chưa được xác định chính xác, tuy nhiên các chuyên gia tin rằng bệnh vảy nến phát triển do sự rối loạn, suy yếu của hệ miễn dịch và các yếu tố nguy cơ từ môi trường. Bình thường, hệ miễn dịch là “hàng rào” bảo vệ cơ thể trước những tác nhân gây hại như vi khuẩn, virus,... Tuy nhiên, khi hệ miễn dịch bị suy yếu, rối loạn dẫn đến nhận diện nhầm những tế bào da của cơ thể là tác nhân lạ, do đó sinh ra phản ứng tấn công, phá hủy chúng. Khiến các tế bào da bị rút ngắn thời gian sống, chết đi quá nhanh, quá trình chết tế bào cũng vì thế mà bị rối loạn, các tế bào da chết tích tụ lại tạo thành mảng vảy nến. 
Ngoài ra, vảy nến cũng có thể được hình thành do các yếu tố khác như: Di truyền, môi trường sống, nhiễm khuẩn, yếu tố tâm lý, do dùng thuốc,...
Hiện nay, mọi người đang có xu hướng sử dụng các loại kem thảo dược giúp hỗ trợ điều trị các triệu chứng vảy nến thay thế cho các loại thuốc bôi ngoài da, như là kem bôi thảo dược Explaq. 
Vảy nến là bệnh tự miễn, khi bùng phát có thể khiến người bệnh khó chịu, ngứa ngáy
Đây là sản phẩm chứa thảo dược được sử dụng cho các bệnh vảy da như: Vảy nến, vảy phấn hồng, á sừng, vảy phấn trắng,... Explaq có tác dụng hỗ trợ điều trị và cải thiện triệu chứng bệnh vảy nến nhờ vào sự kết hợp độc đáo của các thành phần tự nhiên, bao gồm:
- Chitosan (carboxymethyl chitosan - CMC): Được chế biến từ vỏ tôm, cua hoặc vỏ các loài giáp xác khác, đóng vai trò như tín hiệu chuyển đến những tế bào để kích thích quá trình hình thành mô mới. Thành phần này có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, ức chế sự chết tế bào. Khi phối hợp với các thành phần khác, chitosan đóng vai trò là yếu tố điều chỉnh sự phân bố của dược chất, ổn định pH, chất dẫn dược chất đến đích tác dụng tăng cường tính thấm qua da, làm trơn, mịn, bảo vệ da tránh các tác động có hại từ môi trường. 
- Phá cố chỉ (Psoralea corylifolia): Được sử dụng rộng rãi trong liệu pháp PUVA, dịch chiết từ phá cố chỉ có thành phần chính là Psoralen có công dụng hỗ trợ điều trị các bệnh vảy ngoài da (vảy nến, vảy nến phấn hồng v.v…). Dịch chiết này khi kết hợp với tia UVA sẽ phát huy tác dụng làm sạch bụi bẩn và vi khuẩn trên da.
- Ba chạc (Euodia lepta): Tác dụng kháng khuẩn, dùng ngoài chữa mụn nhọt, lở ngứa, chốc đầu, vết thương nhiễm khuẩn, viêm mủ da, áp xe, eczema, vảy nến…
- Lá sòi (Sapium sebiferum): Nước sắc lá sòi có tác dụng làm sạch khuẩn (mủ xanh) và nhanh liền vết thương. Cao chiết từ lá sòi có tác dụng tạo màng thuốc do tác dụng gây tủa protein ở vết thương bỏng giúp giảm hiện tượng nhiễm độc, mùi hôi vết thương, nhanh liền sẹo.
- MSM (Methylsulfonylmethane): Là một hợp chất Sulfat hữu cơ tự nhiên có trong một số loại rau, hoa quả và động vật. Hợp chất này có khả năng duy trì Collagen dưới da thông qua việc gắn kết chúng lại với nhau, từ đó giúp tái tạo lại các vùng da bị tổn thương và đẩy nhanh quá trình liền sẹo. Sử dụng MSM bôi ngoài da giúp làm mềm da và kháng viêm. 
Nhờ tác dụng của những thành phần trên mà kem bôi Explaq có khả năng làm mềm mịn da, chống viêm, giảm ngứa, cải thiện bong vảy, tái tạo da khi bị vảy nến nói riêng và các bệnh vảy da khác nói chung. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì kem bôi này có thành phần hoàn toàn thiên nhiên nên không gây tác dụng phụ.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kết hợp thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên uống Kim Miễn Khang có thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với thổ phục linh, nhàu, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá giúp tăng cường hệ miễn dịch, điều hòa, cân bằng lại hệ miễn dịch, tác động vào nguyên nhân gốc rễ gây bệnh vảy nến. Ngoài ra, thành phần của Kim Miễn Khang còn chứa các thảo dược có đặc tính chống oxy hóa, cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể nên giúp hiệu quả hỗ trợ điều trị vảy nến lâu dài, không gây tác dụng phụ.
Bộ đôi sản phẩm “trong uống - ngoài bôi” này là giải pháp tối ưu dành cho bạn, giúp hỗ trợ điều trị, cải thiện triệu chứng và ngăn ngừa vảy nến tái phát hiệu quả. 
Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Đặng Thùy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - sản phẩm dành cho người bị lupus ban đỏ, vẩy nến
Lupus ban đỏ và vẩy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị lupus ban đỏ và vẩy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh khiến công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng khá nhiều. Người bị vẩy nến và lupus ban đỏ có thể sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - dùng cho người bị vẩy nến và lupus ban đỏ. Kim Miễn Khang là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến. Hỗ trợ giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.
Để đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên sử dụng một ngày 2 lần, mỗi lần 4 - 5 viên, uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau bữa ăn 1 giờ và dùng từng đợt liên tục từ 1-3 tháng.
XNQC: 00074/2019/ ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Kem thảo dược Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Để làn da mịn màng, sạch vẩy, nên dùng Explaq hàng ngày. Trước khi bôi Explaq, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.
GPQC: 1698/17/QCMP-HN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi