Người phụ nữ có hai... "cô bé"

Do bệnh tật, từ nhỏ, Bankson đã có sức khỏe kém

Tinh dịch màu vàng nhạt và hơi trong có phải là bệnh?

7 thảo mộc "làm dịu" đau lưng mạn tính

Vitamin D làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tụy

Statin làm giảm nguy cơ tử vong do ung thư phổi

Cassandra Bankson, 22 tuổi đến từ bang California, Mỹ, tiếp tục công bố sự thật trên kênh cá nhân DiamondsAndHeels14 về việc mà cô gọi là có đến “hai người phụ nữ” bên trong cơ thể của cô.

Đi khám vì căn bệnh đau lưng đã giúp cô phát hiện căn bệnh âm đạo đôi này. Bankson có một quả thận, hai âm đạo, hai tử cung. Việc phát hiện cơ thể mình có đến hai âm đạo đã giúp Bankson tìm ra đích xác lý do tại sao cô hay gặp trục trặc về sức khỏe ngay từ khi còn ở lứa tuổi thiếu niên.

Cassandra Bankson được TS. Dena Harris tư vấn

"Khi tôi còn nhỏ, tôi không biết về tình trạng này. Vì vậy, tôi đã đến bác sỹ vì mình có kinh nguyệt kéo dài từ 23 - 28 ngày và thậm chí tôi có đến hai kỳ kinh trong một tháng", Bankson nói.

Ngoài ra, Bankson còn bị chuột rút đến nỗi không thể đi lại, tình trạng đó còn tồi tệ đến mức nó còn khiến tâm trạng cô liên tục thay đổi. Thật ra, căn bệnh của Bankson được y học gọi là bệnh tử cung kép. Theo thống kê, trên thế giới hiện nay có khoảng 100 người mắc bệnh này.

Theo Viện Lâm sàng Mayo Clinic (Mỹ), người mắc bệnh tử cung kép có thể vô sinh hoặc sẩy thai, sinh non hoặc trẻ sơ sinh nằm ở vị trí ngôi mông. Tuy nhiên, người mắc bệnh này vẫn có thể có thai hai lần tại cùng một thời điểm, với mỗi em bé nằm ở mỗi tử cung. Do đó, mặc dù hiện nay Bankson đang có cuộc sống bình thường nhưng có thể cô sẽ gặp khó khăn trong việc mang thai.

Cassandra hiện là người mẫu cho thương hiệu Boy Meets Girl tại Tuần lễ thời trang New York và đang phát triển sự nghiệp người mẫu của mình.

Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn