Người thứ 2 tử vong do cúm A (H5N1) năm 2014

Cục trưởng Cục Y tế dự phòng ông Trần Đắc Phu vừa chính thức xác nhận về trường hợp thứ 2 tử vong do nhiễm cúm A/H5N1 trong năm 2014. Theo đó, bệnh nhân là một phụ nữ khoảng 60 tuổi, trú tại huyện Thanh Bình - tỉnh Đồng Tháp.
Trước khi đưa bệnh nhân đi cấp cứu và tử vong, bệnh nhân này có tiếp xúc với gia cầm chết không rõ nguyên nhân. Theo như báo cáo từ Cục Y tế dự phòng, bệnh nhân trên bắt đầu xuất hiện triệu chứng sốt từ ngày 22/1. Đến ngày 27/1, bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện khó thở và đã nhập viện điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang. Do bệnh diễn biến nặng và người bệnh tử vong 1ngày sau đó. Theo như kết quả xét nghiệm, bệnh nhân dương tính với cúm A/H5N1.


Hai bệnh nhân tử vong do cúm A (H5N1) đều ở khu vực phía nam. Ảnh: Internet

Trước đó, như đã đưa tin, một bệnh nhân nam, 52 tuổi, cư trú tại thôn 2, xã Bình Minh, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cũng đã tử vong vì nhiễm cúm A/H5N1. Trước khi nhập viện, nam bệnh nhân này cũng đã tiếp xúc với các loại gia cầm chết không rõ nguồn gốc và ốm yếu.
Như vậy, tính riêng từ đầu năm 2014 đến nay, đã có 2 trường hợp tử vong do nhiễm cúm A/H5N1 tại 2 tỉnh Bình Phước và Đồng Tháp.
Trong cùng diễn biến, mới đây, Cục Y tế dự phòng đã chính thức phát đi thông báo về tình hình cúm A/H7N9 đang có diễn biến rất phức tạp ở Trung Quốc . Tính đến ngày 02/02/2014 trên thế giới đã ghi nhận 281 người mắc tại 13 tỉnh/ thành phố của Trung Quốc và Đài Loan khiến 59 người đã tử vong. Phần lớn các ca bệnh có tiếp xúc trực tiếp với gia cầm sống hoặc môi trường có gia cầm. Các trường hợp mắc gặp nhiều ở phụ Nữ (67%) hơn ở Nam.
Riêng trong ngày 02 tháng 02 năm 2014 Trung Quốc đã ghi nhận thêm có 04 phụ nữ mắc Cúm A (H7N9) tại hai tỉnh Quảng Đông (02) và Chiết Giang (02) trong đó có 03 người có tiền sử tiếp xúc gia cầm sống.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn