Người Việt Nam sở hữu 1 trong 3 giải thưởng Nikkei Châu Á năm 2015

Bà Mai Kiều Liên là người Việt Nam duy nhất đoạt giải trong lĩnh vực “Kinh tế và đổi mới doanh nghiệp” của Giải thưởng Nikkei châu Á

Sữa tươi tiệt trùng Vinamilk lọt top 20 thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam

Vinamilk nhập thêm 400 con bò sữa từ Australia về Việt Nam

Bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Vinamilk: "Quyết đoán nhưng không độc đoán"

Vinamilk khẳng định không nhập whey protein từ Trung Quốc

Tạp chí Nikkei nhận định: “Bà Mai Kiều Liên là người tiên phong trong thị trường các sản phẩm từ sữa tại Việt Nam, là nữ doanh nhân rất được kính trọng tại Châu Á. Vinamilk đã đem lại cho người tiêu dùng Việt Nam thấy được sự cần thiết của những sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Hiện nay công ty cũng đang tiến hành đầu tư phát triển vươn ra tầm quốc tế ”.

Bà Mai Kiều Liên là người tiên phong trong thị trường các sản phẩm từ sữa tại Việt Nam

Toàn bộ giải thưởng của Nikkei trao cho Bà Mai Kiều Liên trị giá 3 triệu yên (tương đương khoảng 500 triệu đồng) được bà Mai Kiều Liên trao tặng lại cho trẻ em Nepal đang phải gánh chịu thảm họa động đất lịch sử thông qua Quỹ nhi đồng Liên hiệp quốc Unicef tại Nhật Bản ngay sau Lễ vinh danh.

Nikkei Châu Á là giải thưởng do Tập đoàn Nikkei đưa ra từ năm 1996, tổ chức trao tặng giải thưởng hàng năm trong 3 lĩnh vực Kinh tế - Khoa học – Văn hóa nhằm ghi nhận các cá nhân và tổ chức (ngoại trừ Nhật Bản) đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển bền vững của khu vực để xây dựng một Châu Á thịnh vượng hơn. 

Đôi nét về CEO Mai Kiều Liên

Bà Mai Kiều Liên sinh ra tại Pháp và được đào tạo bài bản ở Nga, sau đó trở về và gắn bó với Vinamilk từ những ngày đầu thành lập, tiền thân là Công ty Sữa – Cà phê Miền Nam vào năm 1976.

Từ công việc ban đầu là kỹ sư, tài năng của bà Mai Kiều Liên đã được khẳng định bằng việc được đề bạt lên các vị trí quản lý và được tín nhiện giao vị trí Tổng Giám đốc Vinamilk từ năm 1992 đến nay. Năm 2003, khi Vinamilk được cổ phần hóa, bà kiêm chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị. Qua nhiều năm công tác và lãnh đạo, bà Mai Kiều Liên đã có nhiều đóng góp to lớn giúp Vinamilk trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong nước và có vị thế trên thị trường quốc tế.

Không chỉ quan tâm đến các hoạt động kinh doanh, Vinamilk và bà Mai Kiều Liên còn luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội cộng đồng: Thành lập Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng nhằm góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ để có một tương lai tươi sáng hơn; Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam phối hợp với Tổng cục Môi trường đã tổ chức trồng cây tại 11 tỉnh thành trên toàn quốc với tổng số gần 150.000 cây xanh các loại; v.v.

Sau gần 40 năm gắn bó và hơn 20 năm giữ cương vị Tổng giám đốc Vinamilk, những gì bà Mai Kiều Liên đã làm được cho Vinamilk và ngành sữa Việt Nam hôm nay đã khiến nhiều người phải nể trọng, ví bà như một vị “thuyền trưởng” luôn vững tay lái đưa con tàu Vinamilk đến được thành công như hôm nay, như một vị “nữ tướng” giản dị của ngành sữa, luôn mang trong mình những hoài bão, chiến lược cho “một cuộc cách mạng trắng” ở Việt Nam.

Đồng Thảo H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội