Người vô tính


Ảnh minh họa: internet

Tuần trăng mật trôi qua bên người chồng khỏe mạnh, đẹp trai mà lại hoàn toàn "vô trùng" là chuyện… xưa nay hiếm. Có lẽ anh ấy không vô tâm cũng chẳng vô tình đâu bạn ạ, mà đúng như chàng tự nhận là người vô tính (asexual). Đây là những người thuộc nhóm giới tính thứ tư - sau dị tính, lưỡng tính, song tính - thường chiếm một lượng rất nhỏ trong cộng đồng.

Người vô tính không cảm nhận được sức hấp dẫn tình dục của người khác. Họ hoàn toàn dửng dưng với vấn đề tính dục, thậm chí ghê tởm khi nhìn thấy người khác có hành động thân mật (ôm, hôn, vuốt ve…). Vô tính không có nghĩa là vô cảm, họ vẫn có nhu cầu về tình cảm và vẫn vui buồn, giận dữ, yêu ghét, thương nhớ… vẫn có thể có tình yêu (đồng cảm và chăm sóc) mà không cần dục tính (chung đụng thân mật về thể xác). Tính lập dị, hơi khó tính và không hiểu nổi mình.

Bạn đừng đoán mò anh ấy bị bất lực hoặc lãnh cảm (muốn nhưng không thể làm "chuyện ấy"), trái lại, người vô tính có khả năng "làm" nhưng không muốn. Hiện tượng này bắt nguồn từ tâm lý, có thể là hậu quả của lối giáo dục sai lầm, coi tình dục là nhơ bẩn, xấu xa, tội lỗi. Hoặc là nạn nhân của lạm dụng tình dục từ nhỏ.

Trước mắt, bạn đừng vội thất vọng hoặc bất mãn, cũng đừng nôn nóng quyến rũ anh ấy mà "hư bột hư đường". Hãy trò chuyện nhiều với chồng, tế nhị và thẳng thắn hỏi anh về chuyện chăn gối.

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn