Nguy cơ tử vong từ nước tăng lực

Nước tăng lực: lợi bất cập hại

Đắng ngắt sự thật về "nước tăng lực"

Dùng nước tăng lực, học sinh dễ tìm đến chất kích thích

Nguy cơ ngộ độc từ hỗn hợp rượu + bia + nước tăng lực

Nước tăng lực có thể "dẫn đường" cho rượu và ma túy

Thông tin được đăng trên tờ The Guardian cho thấy, nguy cơ chủ yếu gây tử vong trong các loại nước tăng lực là hàm lượng caffeine ở mức tương đối cao. Theo báo cáo của WHO, việc tiêu thụ quá nhiều caffeine có thể gây ra hiện tượng loạn nhịp tim, tăng huyết áp, nôn mửa, co giật và thậm chí tử vong trong trường hợp suy tim nặng.

WHO cảnh báo về nguy cơ tử vong tiềm ẩn từ nước uống tăng lực

Theo tờ Inquisitr, lượng tiêu thụ đồ uống năng lượng trên toàn thế giới tăng nhanh trong những năm gần đây. Đây là vấn đề đáng báo động trong cả giới khoa học và toàn cộng đồng. Các nhà khoa học Anh nhận định, mức độ nguy hiểm sẽ ngày càng nghiêm trọng nếu giới trẻ tiếp tục sử dụng thức uống năng lượng chứa chất caffeine nguy hại. 

Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng của loại đồ uống này vẫn chưa được xác định rõ ràng. "Ảnh hưởng tiêu cực của thức uống năng lượng đối với sức khỏe cộng đồng chưa cụ thể, tuy nhiên, cách tiếp thị sản phẩm cho giới trẻ lại đặt ra mối nguy hại nghiêm trọng cho toàn cộng đồng", Tiến sỹ João Breda, WHO khu vực châu Âu cho biết.

Giới nghiên cứu của WHO đã yêu cầu tiếp tục điều tra, làm rõ ảnh hưởng của caffeine đối với sức khỏe và sự tương tác giữa caffeine và các thành phần khác.

Theo một nghiên cứu khác, hơn 70% số người trong độ tuổi 18 - 29 uống nước tăng lực pha với rượu, điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn so với việc uống rượu nguyên chất.  Ngoài ra, các chuyên gia khuyến cáo không nên sử dụng đồ uống năng lực khi đang hoạt động thể thao. 
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn