Nguy cơ ung thư của người giàu và người nghèo khác nhau

Nghiên cứu dựa trên dữ liệu của 3 triệu trường hợp từ năm 2005-2009 và mới được công bố kết quả trên tạp chí Ung thư. Đời sống vật chất đầy đủ sẽ trì hoãn việc có con và hưởng thụ cuộc sống bằng cách du lịch, điều này thúc đẩy khả năng bị ung thư vú hoặc ung thư da.

Trong khi đó, những người nghèo thường hút thuốc lá nhiều hơn và không chú ý đến kiểm tra phết tế bào, điều này dẫn đến nguy cơ mắc ung thư phổi và cổ tử cung. 

Để tránh nguy cơ ung thư vú, bạn cần thực hiện những điều sau:

- Làm việc nhà: Khi làm việc nhà , bạn sẽ làm giảm số lượng tế bào mỡ trong cơ thể – những tế bào phát hành các kích thích tố estrogen, testosterone và tạo điều kiện cho khối u phát triển. Nếu dành ra 20 phút để làm việc nhà. Điều đó sẽ giúp bạn giảm thiểu ít nhất 20% nguy cơ mắc bệnh.

- Đi bộ: Đi bộ hay tập luyện thể thao thường xuyên chính là một trong những cách làm giảm lượng chất béo trong cơ thể. Theo một nghiên cứu của Hiệp hội ung thư Mỹ thì những người phụ nữ thường xuyên luyện tập thể dục sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú đến 25% so với những người phụ nữ không luyện tập hay luyện tập ít hơn.

- Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời lúc buổi sáng sớm sẽ giúp bạn bổ sung vitamin D cho cơ thể và làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cũng nên thật cần trọng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì các tia cực tím khi tiếp xúc với làn da có thể gây ra các bệnh về da như: nám, tàn nhang hay ung thư da.

- Uống ít rượu: Thường xuyên uống rượu sẽ làm tăng khả năng ung thư vú rất cao. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên hạn chế sử dụng rượu để bảo vệ sức khỏe của mình.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp