Thống nhất phác đồ điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh

Khoa Ung bướu, nơi ông Thanh điều trị vẫn đang bảo vệ nghiêm ngặt (Ảnh: News.Zing)

Ông Nguyễn Bá Thanh đã được hội chẩn

Ông Nguyễn Bá Thanh về đến Việt Nam trong tối nay

Rối loạn sinh tủy và cơ hội của ông Nguyễn Bá Thanh?

"Khả năng hồi phục của ông Nguyễn Bá Thanh kém"

Sức khỏe ông Thanh khá ổn định

Từ 9 giờ ngày 10/1, Bệnh viện Đà Nẵng đã tổ chức hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh ngay tại phòng bệnh ở Khoa Ung bướu. Tham gia hội chẩn có các chuyên gia, giáo sư, bác sỹ của Ban Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe Trung ương, Bệnh viện Đà Nẵng. Cuộc hội chẩn kéo dài hơn 1 giờ.

10 giờ sáng 10/1, Ban Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe Trung ương cùng các giáo sư đầu ngành đã kết thúc hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh. Tình hình bệnh của ông Thanh cho đến nay được đánh giá là “khá ổn định”. Sáng 10/1, ông Nguyễn Bá Thanh tỉnh táo và ăn hết một bát tô cháo. Sau đó, ông Nguyễn Bá Thanh còn ngồi dậy, nói chuyện và cảm ơn đội ngũ bác sỹ, các cấp lãnh đạo và người dân quan tâm chăm sóc cho ông trong thời gian mang bệnh.

Ông Nguyễn Bá Bình - em ruột ông Bá Thanh, cho biết: "Anh Thanh còn mệt vì vừa trải qua đoạn đường dài. Tuy nhiên anh ấy rất xúc động khi biết đông đảo người dân yêu mến, mong chờ, lo lắng cho sức khỏe của anh. Mong rằng mọi người tiếp tục giúp bằng nhiều cách làm khác để anh ấy qua khỏi kiếp nạn này".

Thống nhất phác đồ điều trị

Theo ông Triệu, Hội đồng gồm các giáo sư chuyên môn, Ban Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe Trung ương và Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đã thống nhất được phác đồ điều trị cho ông Thanh. "Sau một thời gian điều trị tấn công (với 3 đợt hóa trị ở Mỹ) thì sẽ điều trị duy trì để nâng cao thể trạng. Khi thể trạng cho phép thì điều trị tấn công tiếp”.

"Chúng tôi đã thống nhất một phác đồ điều trị đó là: Kết hợp phác đồ điều trị giữa các bác sỹ Mỹ ở (Seatle), Singapore và Việt Nam nhằm kìm hãm sự trỗi dậy của bệnh máu ác tính. Chúng tôi sẽ kết hợp điều trị theo phương pháp đông tây y kết hợp. Hiện phác đồ điều trị này đã có sẵn rồi. Cái này cả trung ương, địa phương và gia đình cùng lo. Không bỏ qua các nguồn điều trị đông y tây trong và ngoài nước. Bên cạnh đó các giáo sư, bác sỹ Mỹ trực tiếp điều trị cho ông Thanh đã trao đổi bằng văn bản với các bác sỹ Việt Nam chi tiết tình trạng sức khỏe của ông Thanh", ông Triệu cũng cho biết thêm

Đề cập đến vấn đề về cơ sở vật chất điều trị của Bệnh viện Đà Nẵng có đảm bảo để điều trị cho ông Thanh hay không, ông Triệu khẳng định là rất tốt. “Nếu thiếu máy móc, thiết bị gì thì chúng tôi sẽ lập tức chuyển vào, để tạo mọi điều kiện điều trị tốt nhất”.

Ông Nguyễn Bá Thanh (62 tuổi, quê Đà Nẵng) từng giữ chức Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trước khi ra Hà Nội lãnh đạo Ban Nội chính từ tháng 12/2012.
Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn