Vì sao "cậu nhỏ" và "cô bé" lại sẫm màu hơn màu da cơ thể?

Da sẫm màu hơn ở vùng sinh dục là điều khá bình thường

Vệ sinh bộ phận sinh dục cho bé đúng cách

Bé gái 11 tuổi có 2 bộ phận sinh dục ở Đắk Nông

Kỳ lạ người phụ nữ có hai bộ phận sinh dục

Nhiều trẻ khiếm khuyết bộ phận sinh dục được khám và phẫu thuật

Trong một video được đăng trên kênh Youtube của mình, bác sỹ tiết niệu, phẫu thuật vùng chậu, Tiến sỹ Rena Malik (Mỹ) đưa ra một số góc nhìn khoa học về lý do tại sao da của bộ phận sinh dục thường có màu sắc sẫm màu hơn so với phần da còn lại của cơ thể.

Theo đó, bà Rena Malik cho biết: "Có da sẫm màu hơn ở vùng sinh dục là điều khá bình thường. Trên thực thế, tình trạng này có thể xảy ra với từng người và có xu hướng trở nên tối màu hơn theo tuổi tác".

Có 2 nguyên nhân chính khiến "cậu nhỏ" và "cô bé" sẫm màu:

Thứ nhất, các hormone như testosterone (hormone sinh dục nam) và estrogen (hormone sinh dục nữ) có ảnh hưởng đến các tế bào hắc tố, các tế bào chịu trách nhiệm sản xuất melanin (sắc tố mang lại màu sắc cho da, tóc và mắt của con người) và quyết định màu da của bạn.

Bà Rena Malik giải thích rằng, khi cơ thể bạn trải qua bất kỳ quá trình nào liên quan đến sự thay đổi hormone, chẳng hạn như: Dậy thì, mang thai hoặc lão hóa, các mô da ở bộ phận sinh dục có thể trở nên sẫm màu hơn.

Lý do thứ 2, là do các loại ma sát khác nhau như: Quan hệ tình dục, cạo lông, mặc đồ lót quá chật, tổn thương khi sinh nở... Nếu muốn tránh có vùng da sẫm màu ở bộ phận sinh dục, bạn có thể tránh ma sát bằng cách cố gắng mặc quần áo rộng rãi, hạn chế tẩy hoặc cạo lông. Bên cạnh đó, bạn nên giữ ẩm cho da vùng "nhạy cảm" với các loại kem dưỡng ẩm phù hợp. Lưu ý, đối với phụ nữ không nên thoa bên trong âm đạo.

Tuy nhiên, nếu làn da của "cậu nhỏ" và "cô bé" bị đổi màu đột ngột và nghiêm trọng, bà Rena Malik khuyên bạn nên đến gặp bác sỹ để kiểm tra, vì đây cũng có thể là dấu hiệu của phản ứng dị ứng, nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục hoặc một số bệnh lý khác.

 
Lê Tuyết (Theo Menshealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn