Nguyên nhân gây điếc đột ngột và cách cải thiện hiệu quả

Điếc đột ngột ảnh hưởng lớn đến giao tiếp và cuộc sống của người bệnh

Hỗ trợ cải thiện điếc đột ngột một bên tai nhờ sản phẩm thảo dược

Điếc đột ngột ở người cao tuổi có dùng được TPCN Kim Thính?

Tập thể dục sai cách: Nguyên nhân gây điếc đột ngột

Vì sao bị điếc đột ngột?

Điếc đột ngột do đâu?

Điếc đột ngột (tên tiếng Anh là Sudden Hearing Loss) là tình trạng mất thính lực đột ngột, diễn ra nhanh mà không giải thích được. Điếc đột ngột xảy ra do vấn đề về các cơ quan cảm giác của tai trong và thường chỉ xảy ra ở một tai.

Hầu hết các trường hợp bị điếc đột ngột đều không tìm thấy nguyên nhân chính xác. Chỉ khoảng 10% những người được chẩn đoán điếc đột ngột tìm thấy nguyên nhân. Tuy nhiên, các chuyên gia xác định một số nguyên nhân có thể gây điếc đột ngột là:

- Do virus: Các bệnh lý có thể gây điếc đột ngột như: Quai bị, thủy đậu, zona, HIV, cúm, sởi…

- Do bệnh lý mạch máu: Tăng huyết áp, tăng đông máu…

- Do chấn thương gây rách màng nhĩ, dò ngoại dịch, vỡ xương thái dương, gây trật khớp xương con (xương làm nhiệm vụ dẫn truyền âm thanh)…

- Do rối loạn chuyển hóa: Đái tháo đường, tăng lipid máu, suy giáp trạng… gây thiếu máu của động mạch tai trong, dẫn đến nhiễm độc tai trong.

- Do miễn dịch: Bệnh lupus ban đỏ hệ thống…

- Do tổn thương thần kinh thính giác: U dây thần kinh số VIII, viêm dây thần kinh…

- Do rối loạn thần kinh: Rối loạn lo âu, trầm cảm, căng thẳng, stress…

Dấu hiệu nhận biết tình trạng điếc đột ngột như thế nào?

Điếc đột ngột không có dấu hiệu điển hình sớm nên rất khó phát hiện. Đa số mọi người thường chủ quan, không đến bệnh viện để kiểm tra, điều trị kịp thời. Như vậy, tình trạng bệnh có thể sẽ nghiêm trọng và khó chữa hơn.

Một số biểu hiện điển hình của điếc đột ngột là:

- Nghe kém: Người bệnh có thể đột ngột nghe kém một bên tai.

- Ù tai: Cảm giác trong tai có tiếng ù ù.

- Đầy tai: Có cảm giác như có nút bít tắc lỗ tai.

- Chóng mặt và mất thăng bằng ở nhiều mức độ khác nhau từ nhẹ đến nặng.

- Đo thính lực: Thính lực giảm dưới 30 dB.

Cải thiện điếc đột ngột hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược

Có nhiều nguyên nhân gây điếc đột ngột, nên tùy vào mỗi nguyên nhân khác nhau mà bạn cần có phương pháp điều trị phù hợp. Các thuốc thường được sử dụng là thuốc tăng tuần hoàn, chống viêm… theo chỉ định của bác sỹ.

Song song với đó, các chuyên gia khuyên người bị điếc đột ngột một bên tai nên sử dụng thêm sản phẩm thảo dược, điển hình nhất là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng: Cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao đan sâm, cao câu kỷ tử, cao thục địa… để tăng cường thính lực, cải thiện khả năng nghe tốt hơn.

Đây là sản phẩm thảo dược đầu tiên trên thị trường chứa thành phần là các thảo dược chống viêm thực vật, giảm đau thực vật, vừa giúp bổ thận (theo đông y), vừa có tác dụng hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu, tăng cường dinh dưỡng, oxy lên tế bào thần kinh tai và cơ quan thính giác (theo tây y). Do đó, hỗ trợ giúp cải thiện các bệnh về tai như: Điếc đột ngột, ù tai, nghe kém, điếc tai, ve kêu trong tai, suy giảm thính lực, viêm nhiễm ở tai... hiệu quả.

Hiện nay, để hỗ trợ cải thiện điếc đột ngột, các chuyên gia khuyên người mắc nên lựa chọn sản phẩm đã có mặt lâu năm trên thị trường, chứa thành phần thảo dược được nghiên cứu kỹ lưỡng, nhiều người sử dụng đạt hiệu quả tốt... mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây cối xay là một trong số rất ít sản phẩm thảo dược đáp ứng đầy đủ những tiêu chí này.

Sản phẩm đã và đang nhận được sự tin dùng của nhiều người bị điếc tai, nghe kém, điếc đột ngột trên khắp mọi miền đất nước. Mới đây, Tạp chí Kinh tế Việt Nam đã tiến hành khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm. Kết quả cho thấy, có tới 95% người dùng nhận thấy hài lòng và rất hài lòng sau khi dùng sản phẩm này.

Như vậy, điếc đột ngột là một tình trạng nghiêm trọng, cần được điều trị sớm để tránh nguy cơ mất thính lực vĩnh viễn. Song song với phương pháp điều trị chuyên khoa, hãy sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cây cối xay đều đặn mỗi ngày để cải thiện bệnh tốt hơn.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác

Với thành phần chính là cao cối xay một vị thuốc được dân gian sử dụng kết hợp với cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa... viên nén Kim Thính có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác; Hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực. Sản phẩm dùng cho người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ…

GPQC: 1034/2020/XNQC-ATTP.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng