Tóc rụng từng mảng là tại sao?

Rụng tóc là nỗi ám ảnh với phái đẹp

5 loại "mặt nạ" tự nhiên giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

Đái tháo đường cũng có thể gây rụng tóc?

5 nguyên nhân có thể gây hói đầu ở nam giới

Nỗi ám ảnh mang tên rụng tóc: Làm sao để trị?

Stress

Stress là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe của một người theo nhiều cách khác nhau và rụng tóc là một trong những hệ lụy đó. Ở người trẻ, mức độ lo âu cao và một lối sống ít vận động là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng rụng tóc.

Lý do chính xác tại sao căng thẳng lại có thể dẫn đến rụng tóc chưa được xác định chắc chắn, nhưng các chuyên gia tin rằng sự mất cân bằng nội tiết tố do căng thẳng có thể là một nguyên nhân gây rụng tóc.

Thiếu hụt dinh dưỡng

Mất cân bằng trong chế độ ăn uống cũng có thể dẫn đến rụng tóc. Các chất dinh dưỡng, vi chất dinh dưỡng cũng rất quan trọng cho cơ thể nói chung và mái tóc nói riêng. Thiếu một số chất dinh dưỡng nhất định như các vitamin hay khoáng chất ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mái tóc. Ngoài việc khiến mái tóc trở nên thiếu sức sống, nó có thể dẫn đến tình trạng rụng tóc.

Để duy trì sức khỏe cho mái tóc, bạn cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng và các khoáng chất như sắt, acid folic, selen, vitamin A ...

Thuốc men

Một số loại thuốc có thể gây tác dụng phụ là rụng tóc

Rụng tóc cũng là một trong những tác dụng phụ của một số loại thuốc bạn đang sử dụng. Các loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, anabolic steroid, thuốc ổn định huyết áp, thuốc giảm đau cho bệnh mạn tính... có thể gây ra tác dụng phụ là rụng tóc. Nguyên nhân là do thay đổi sinh lý xảy ra bên trong cơ thể và ảnh hưởng của các loại thuốc bạn đang sử dụng.

Bệnh tật

Những người mắc các bệnh cấp tính như thương hànsốt rét... cũng có thể bị rụng tóc. Trong một số trường hợp, phụ nữ cũng có thể bị rụng tóc trong giai đoạn sau sinh do sự mất cân bằng nội tiết tố. Sử dụng thuốc giảm đau để điều trị tình trạng viêm khớp cấp tính cũng là lý do gây rụng tóc.  

Một số bệnh mạn tính như đái tháo đườngrối loạn tuyến giáp, hoặc viêm khớp... cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc. Bệnh đái tháo đường sẽ khiến việc cung cấp máu đến các nang tóc giảm và kết quả là tóc bị rụng. Tương tự như vậy, các rối loạn xảy ra ở tuyến giáp, cũng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe mái tóc của bạn khá nặng nề. 

Di truyền

Có nhiều yếu tố di truyền khác như bệnh lupus, bệnh phong... cũng có thể dẫn đến tình trạng rụng tóc. Một điều kiện di truyền cũng có thể gây ra tình trạng hói đầu ở nam giới. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn tình trạng này nếu chăm sóc tóc đúng cách và cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết để duy trì sức khỏe cho mái tóc của mình.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp