Ôi… tàn nhang!!!

Tàn nhang tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại làm mất đi tính thẩm mỹ

Mẹo chữa tàn nhang với trứng gà

Thổi bay tàn nhang nhờ bí xanh và mướp đắng

4 món thạch ngon đánh tan nắng hè

Mẹo chữa tàn nhang với trứng gà

Tàn nhang được định nghĩa là những đốm hình tròn, có kích thước đầu đinh, xuất hiện dưới nhiều dạng màu như đỏ, vàng, nâu nhạt, nâu đen… tùy vào cơ địa từng người. Những đốm này xuất hiện một cách ngẫu nhiên trên da, nhất là những người có làn da trắng mịn tự nhiên, do đó gây nên nhiều khó chịu và phiền toái cho chủ nhân sở hữu làn da mà nhiều chị em phải ao ước.

Nguyên nhân gây ra tàn nhang cũng “muôn hình vạn trạng”. Trước tiên phải kể đến là yếu tố di truyền. Nếu bạn có cha mẹ bị tàn nhang thì sẽ có một tỷ lệ cao mắc phải tình trạng này. Theo nhiền nghiên cứu nước ngoài, gene gây ra tàn nhang là gene trội nên dễ biểu hiện ra bên ngoài, đặc biệt khi nó được kết hợp với nhiều yếu tố thuận lợi, tàn nhanh sẽ xuất hiện và lan dày đặc trên khuôn mặt khiến các chị em trở… không kịp tay.

Mặt khác, người không bị yếu tố di truyền (không có cha mẹ có tiền sử tàn nhang) cũng có nguy cơ trở thành nạn nhân bị tàn nhan “thống trị” nếu không có sự kiểm soát và ngăn chặn ánh nắng mặt trời tác động đến da mặt. Tàn nhang rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, điều này lý giải tại sao vào mùa đông tàn nhang ít xuất hiện trong khi chỉ cần một ngày nắng cũng đủ khiến bạn phát hoảng với sự xuất hiện của vô số đốm tàn nhang có màu sắc đậm. Nguyên nhân được lý giải, việc tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời sẽ khiến cơ thể sản xuất dư thừa các sắc tố melanin gây ra tàn nhang.

Ánh nắng là một trong những thủ phạm gây ra tàn nhang

Song song đó, một sai lầm mà các chị em thường gặp chính là việc làm dụng mỹ phẩm làm đẹp. Sử dụng mỹ phẩm chứa nhiều chất tẩy trắng da, tẩy trắng cấp tốc, chất corticoid… khiến lớp bảo vệ tự nhiên trên bề mặt da bị hư hoại, thúc đẩy cho các yếu tố như ánh sáng mặt trời cộng với môi trường bụi bằm tấn công dễ sinh ra các đốm tàn nhang. Thêm nữa, nếu phụ nữ đang ở độ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh, làn da chị em sẽ trở nên xuống cấp một cách trầm trọng do quá trình lão hóa và nó cũng góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy tàn nhanh nhanh chóng lan rộng rãi trên khuôn mặt.

Yếu tố di truyền là nguyên nhân xuất phát từ gene nên bạn không thể thay đổi được điều này. Tuy nhiên, bạn lại có thể khắc phục những sai sót cơ bản những thói quen làm xuất hiện và gia tăng mật độ dày đặc các vết tàn nhang ở môi trường bên ngoài. Như đã nói, ánh nắng là “sát thủ” của việc gây ra tàng nhang nên phụ nữ cần tránh ánh nắng chiếu trực tiếp lên làn da. Nếu có nhu cầu ra ngoài, nên mặc quần áo bảo hộ, đội mũ và đeo khẩu trang. Hạn chế sử dụng mỹ phẩm, lưu ý tẩy trang trước khi đi ngủ và nên sử dụng một số loại kem dưỡng ẩm để chăm sóc cho làn da của mình.

Đặc biệt, một biện pháp đơn giản hiện nay đang được các chị em quan tâm chính là sử dụng thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ làm đẹp. Đây được coi là biện pháp “vẹn cả đôi đường” nhờ tác dụng trẻ hóa làn da từ sâu bên trong cơ thể do có thành phần là các chất chống oxy hóa tự nhiên cùng nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho làn da khỏe đẹp.

M. Hiếu H+  

Bộ sản phẩm chăm sóc da Charmlux chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.
Thực phẩm chức năng viên uống Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Úc, với các tinh chất quý của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa thiên nhiên giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể.
Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux chứa chiết xuất nhau thai cừu, Hentowwhite, Chiết xuất củ đậu… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.
Với việc sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux, làn da sẽ luôn mịn màng, săn chắc, giúp phái đẹp giữ mãi được nét trẻ trung rạng ngời.
Hotline:1900 6436.
XNQC: 1921/2015/XNQC-ATTP
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp