Nguyên nhân nào khiến bạn bị thiếu vitamin D?

Thiếu vitamin D ở người lớn có thể gây loãng xương, trầm cảm

Có nên bổ sung vitamin D liều cao để phòng ngừa loãng xương?

Vitamin D có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2?

Trẻ nhỏ cần bổ sung bao nhiêu vitamin D mỗi ngày?

Có nên bổ sung vitamin D liều cao để phòng ngừa loãng xương?

Tiến sỹ Martin Scurr - Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế của Daily Mail trả lời:

Chào bạn!

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy hơn 40% người trưởng thành ở Anh có nồng độ vitamin D dưới 20ng/ml (nanogram trên mililit). Nếu lượng vitamin D xuống quá thấp (dưới 12ng/ml) thì bạn cần phải bổ sung vitamin D. 

Vitamin D có vai trò quan trọng đối với cơ thể, nó giúp kiểm soát nồng độ calci và phosphate (cả 2 đều quan trọng đối với sức khỏe của xương và cơ). Quá ít vitamin D có thể dẫn đến loãng xương và làm tăng nguy cơ gãy xương.

Hầu như vitamin D không được bổ sung qua con đường ăn uống. Rất ít thực phẩm, ngoại trừ gan cá chứa một lượng đáng kể vitamin D.

Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời sẽ kích thích quá trình tổng hợp vitamin D trong các tế bào da của chúng ta. Tuy nhiên, thời gian phơi nắng, màu da và mức độ hấp thu vitamin D cũng khác nhau ở từng người.

Phơi nắng trong những tháng mùa Hè cũng đủ để cơ thể tổng hợp vitamin D cần dùng trong một năm. Tuy nhiên điều này chỉ đúng với người dưới 65 tuổi. Những người trên 65 tuổi và người mắc các bệnh lý như đái tháo đường thường gặp khó khăn khi tổng hợp vitamin D.

Để có đủ vitamin D, tôi khuyên bạn nên tiếp tục bổ sung vitamin D, ăn các thực phẩm chứa vitamin D và phơi nắng bất cứ khi nào có cơ hội.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Vì sao uống thuốc hạ mỡ máu lại bị chảy máu cam? - Ảnh 6TS.BS Martin Scurr là chuyên gia tư vấn về sức khỏe, dinh dưỡng, thuốc và thực phẩm chức năng cho The Blue Door Team.

Kể từ năm 2003 đến nay, TS.BS Scurr là Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail của nước Anh với hơn 6 triệu độc giả và hơn 17 triệu lượt truy cập mỗi tháng.



Gia Hân H+ (Theo Daily mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị