Điều trị xuất tinh sớm như thế nào?

Xuất tinh sớm có thể ảnh hưởng xấu đến đời sống tình dục và đe dọa tình trạng hôn nhân

30% số đàn ông mắc chứng xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm? 4 việc cần làm ngay

"Lười yêu" cũng là nguyên nhân gây xuất tinh sớm

Thủ dâm từ thiếu niên có khiến xuất tinh sớm không?

Trả lời:

ThS.BS Hồ Hữu Đức – Chuyên khoa Nam học, Bệnh viện Thống Nhất, cho biết:

Xuất tinh sớm là “vấn đề” thường gặp ở nam giới, chỉ những hiện tượng xuất tinh sau một khoảng thời gian ngắn không theo chủ định và mong muốn của người đàn ông, xuất tinh nhanh và không tự chủ. Những triệu chứng như bạn kể trên là dấu hiệu cho thấy bạn bị xuất tinh sớm.

Có thể chia xuất tinh sớm thành 4 thể: Thể suốt đời; Thể mắc phải; Thể tự nhiên thay đổi; Thể loạn chức năng xuất tinh.

Việc chẩn đoán xuất tinh sớm sẽ loại trừ nguyên nhân do rượu, sử dụng thuốc, bạn tình mới, tình huống mới lạ... Để điều trị xuất tinh sớm, thường không phụ thuộc vào thuốc mà chủ yếu là điều trị tâm lý và thay đổi hành vi. Mục đích là ngăn xuất tinh sớm bằng cách ngưng kích thích tình dục. Tỷ lệ thành công của riêng phương pháp thay đổi hành vi là 50 – 60%.

Xuất tinh sớm là nguyên nhân gây ức chế cho người đàn ông cũng như bạn tình, có thể ảnh hưởng xấu đến đời sống tình dục và đe dọa tình trạng hôn nhân. Do đó, bạn nên đến gặp bác sỹ nam khoa sớm, để biết mình mắc phải thể xuất tinh nào, sẽ tìm được cách điều trị hiệu quả. 

An An H+ (ghi)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị