Nhà báo kêu cứu vì bị "dọa" đánh gãy răng

Người làm báo cũng là công dân và phải được pháp luật bảo vệ

Nhà báo, Thanh tra y tế bị dọa "xử"

Cuộc chiến chống ung thư của cựu phóng viên truyền hình

Muôn mặt phóng viên Tây tại lễ diễu binh kỷ niệm 30/4

Phóng viên Mỹ nhiễm Ebola đã khỏi bệnh

Sáng nay (4/6), Nhà báo Phạm Quốc Cường đã nộp đơn lên Hội Nhà báo Việt Nam và Liên chi Hội Nhà báo Dân trí để kêu cứu việc bị người khác đe dọa.

Theo đó, anh Quốc Cường bị ông Nguyễn Tăng Cường - Giám đốc Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung (trụ sở đóng tại tỉnh Ninh Bình) dọa nạt gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, sức khoẻ tinh thần cũng như danh dự cá nhân và danh dự báo Dân trí.

Đơn kêu cứu khẩn cấp của anh Quốc Cường

Ông Nguyễn Tăng Cường là một trong những nhà thầu thi công xây dựng cầu treo dân sinh thuộc 28 tỉnh thành trên cả nước, theo Đề án 186 cầu treo dân sinh do Bộ Giao thông Vận tải triển khai, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn Ban biên tập báo Dân trí giao, nhà báo Quốc Cường và phóng viên cùng cơ quan đi tác nghiệp tại huyện Chợ Mới (Bắc Kạn) ghi nhận tình trạng sạt lở 2 bên đầu cầu treo dân sinh tại huyện Chợ Mới và một số vấn đề liên quan đến chất lượng kỹ thuật cây cầu treo dân sinh.

Sau khi ghi nhận thực tế tại các cây cầu treo dân sinh trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, anh Quốc Cường cùng đồng nghiệp tiến hành quay camera để tác nghiệp ghi hình hiện trạng công trình cầu treo dân sinh tại huyện Chợ Mới vượt sông Chu, nối tổ 4 với tổ 6 khu dân cư Thị trấn Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn (công trình này được khởi công xây dựng từ ngày 18/6/2014 đến quý 2 năm 2015 thì xảy ra hiện tượng bị sạt lở gây ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của người dân). Sau đó, phóng viên Dân trí đã tiến hành gặp gỡ trao đổi, phỏng vấn lãnh đạo Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND và Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn và ghi nhận ý kiến của người dân sinh sống gần cây cầu treo nói trên.

Kết quả thu được là thực tế chuyện sạt lở, bong tróc xi măng, nứt nẻ hai bên đầu cầu treo dân sinh Chợ Mới là có thật. Lãnh đạo sở Giao thông Vận tải tỉnh Bắc Kạn cũng khẳng định, đơn vị chủ thầu thực hiện dự án xây dựng cầu treo dân sinh tại huyện Chợ Mới là Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung do ông Nguyễn Tăng Cường làm giám đốc thi công chưa đúng theo bản thiết kế ban đầu.

Theo anh Quốc Cường, để có được thông tin nhiều chiều trung thực và khách quan, cũng như tiếp nhận ý kiến của các bên liên quan, vào sáng ngày 3/6, anh đã trao đổi với ông Nguyễn Tăng Cường (qua điện thoại số 0913292868). Ông Nguyễn Tăng Cường đã liên tiếp sỉ nhục anh Quốc Cường với những câu từ thiếu văn hoá như: "Cái loại Nhà báo như anh… anh sẽ ăn đủ giá! Anh hiểu không? Tôi sẽ vả ngay vào mặt anh đấy, cái kiểu nhà báo như anh, tôi sẽ vả gãy răng anh luôn...". Chưa dừng lại ở đó, ông Nguyễn Tăng Cường còn lớn tiếng nói rằng báo Dân trí là một tờ báo lá cải.

Theo thông tin cập nhật được từ đại diện Ban kiểm tra Hội nhà báo Việt Nam, đơn vị đã tiếp nhận đơn kêu cứu của nhà báo Quốc Cường cùng các tài liệu, chứng cứ liên quan. Ban kiểm tra Hội sẽ tiến hành làm việc với cơ quan chức năng, đơn vị liên quan để làm rõ sự việc, giải quyết theo đúng quy định pháp luật và luật báo chí ban hành.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn