Nhiễm trùng cổ, ngực vì... tự tiêm silicone

Silicon lỏng vón thành cục cứng trong ngực

Ngực phát nổ vì bơm silicon nâng cấp vòng một

Làm đẹp bằng silicon: Đọc kỹ trước khi quyết định

Miếng dán ngực silicon: Đẹp ít, độc nhiều!

Bơm silicon lậu - Kỳ 2: Bơm trúng mạch máu là... chết

 

Tự tiêm silicone có thể mang đến những hậu quả khôn lường

Chị T. cho biết bản thân chuyên tiêm silicone “dạo” cho các phụ nữ tại An Giang có nhu cầu làm đẹp. Mới đây, chị đã tự tiêm silicone và propylene glycone vào cổ để làm đầy đặn vùng cổ và gặp biến chứng. Chị T. từng được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng sau một thời gian, tình trạng nhiễm trùng tái diễn, phải lên TP. HCM điều trị lần nữa.

Theo BS. Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ, lượng silicone chị T. tiêm vào đã bị vón cục, làm biến dạng và nhiễm trùng nặng vùng cổ, ngực. Các bác sỹ đã tiến hành điều trị bằng kháng sinh và dự kiến sẽ mổ để lấy bớt silicone ra.

“ Dù có phẫu thuật cũng không thể lấy hết silicone khỏi cơ thể bệnh nhân và không thể trả vùng cổ, ngực đã biến dạng về tình trạng ban đầu. Nguy cơ tái nhiễm trùng sau này là rất cao”, BS. Khanh cho hay, “Silicone công nghiệp vốn đã bị cấm dùng trong ngành thẩm mỹ từ lâu nhưng tiếc rằng nhiều người vì thiếu kiến thức vẫn sử dụng để làm đẹp. Những trường hợp như thế này nếu không được điều trị kịp thời, có nguy cơ bị sốc nhiễm trùng, thậm chí tử vong”

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp