Nhiều hoạt động hiến máu nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm nhóm máu O

Nhiều ngày hội hiến máu được tổ chức vào ngày 15/9

Youth Day 2018: Ngày hội hiến máu "giải khát" cho tình trạng khan hiếm nhóm máu O

Sau lời kêu gọi, hàng trăm người nhóm máu O đã tham gia hiến máu

Hiến máu nhân đạo: Thành phần nào của máu sẽ được sử dụng?

Tài xế grap "bỏ việc" để hiến máu cứu người tại Xuân hồng 2018

Ngày hội hiến máu Mưa cầu vồng 2018 được tổ chức với hoạt động trọng tâm là chương trình hiến máu "Z - Hero”, dự kiến tiếp nhận khoảng 1.000 đơn vị máu, trong đó hơn 50% đơn vị máu tiếp nhận là nhóm máu O để góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm nhóm máu O đang diễn ra.

Phát biểu tại ngày hội, anh Đỗ Hữu Nam – Trưởng BTC Mưa cầu vồng cho biết: "Trải qua hơn 1 tháng nỗ lực tuyên truyền, vận động hiến máu, BTC ngày hội Mưa cầu vồng hy vọng rằng ngày hội sẽ là điểm đến ấn tượng và thú vị trong ngày cuối tuần. Với trọng tâm ngày hội là chương trình hiến máu "Z – Hero” tôi mong rằng mỗi người hiến máu sẽ là một anh hùng – anh hùng trong thời đại mới, thời đại 4.0 có thể vận động hiến máu bằng nhiều hình thức khác nhau”.

Qua 9 năm liên tiếp được tổ chức, Ngày hội hiến máu Mưa cầu vồng 2018 đã trở thành sự kiện hiến máu quen thuộc của sinh viên các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm. Đặc biệt, năm 2018, ngày hội hiến máu Mưa cầu vồng được tổ chức với mong muốn "Bắc nhịp yêu thương”, kết nối thế hệ Z – thế hệ những bạn trẻ sinh năm 1996 – 2010 có cơ hội được giao lưu, chia sẻ về hoạt động tình nguyện và tham gia hiến máu khi đã đủ 18 tuổi trở lên.

Cũng trong ngày 15/5, sự kiện hiến máu "Ngày chung đôi” cũng đã diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Thông tin – Thể dục thể thao quận Cầu Giấy. Đây là lần thứ 3 ngày hội được tổ chức với hi vọng mang đến cho người hiến máu không khí lãng mạn và đậm tình nhân ái. Chương trình còn mang đến cho tình nguyện viên môi trường hoạt động tình nguyện thực thụ, hấp dẫn, nuôi lớn ước mơ, tình bạn, tình yêu cho nhiều bạn sinh viên.

Tại ngày hội, bên cạnh chương trình hiến máu với sự tham dự của tối thiểu 100 cặp đôi, các hoạt động thú vị cũng được tổ chức.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn