Nhiều tỉnh, thành chính thức lùi lịch tựu trường vì dịch COVID-19

Những địa phương nào lùi lịch tựu trường năm học 2021-2022?

Tiền Giang, Long An giãn cách một số khu vực đến giữa tháng 9

Hà Nội xét nghiệm diện rộng có trọng điểm 200.000 mẫu

Nhiều tỉnh, thành kéo dài thời gian giãn cách xã hội

Thủ tướng làm Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19

Ninh Bình

Sở GD&ĐT Ninh Bình vừa thông báo điều chỉnh kế hoạch tổ chức khai giảng và thời gian tựu trường năm học 2021-2022. Theo đó, toàn tỉnh sẽ tựu trường, đồng thời học chính khóa từ ngày 6/9; Riêng các trường mầm non và cơ sở giáo dục tại huyện Kim Sơn sẽ lùi đến ngày 13/9.

Quảng Bình

Sở GD&ĐT Quảng Bình cho biết học sinh sẽ tạm dừng đến trường từ ngày 25/8 cho đến khi có thông báo mới do địa bàn tỉnh xuất hiện các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng ở xã Hải Phú (Bố Trạch), Bảo Ninh (Đồng Hới). Những trường hợp cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh có liên quan các ca mắc COVID-19 tạm thời tự cách ly tại nhà, chờ hướng dẫn của cơ quan y tế.

Bắc Giang

Tại Bắc Giang, theo kế hoạch thời gian năm học 2021-2022, học sinh lớp 1 tựu trường vào ngày 23/8. Nhưng do dịch COVID-19, huyện Lục Ngạn và Sơn Động quyết định lùi thời gian tựu trường của học sinh lớp 1 đến 1/9. TP.Bắc Giang cho học sinh lớp 1 lùi ngày đi học đến khi có thông báo mới.

Bắc Ninh

Sở GD&ĐT Bắc Ninh quyết định lùi thời gian tựu trường của trẻ mầm non, học sinh phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên đến khi thông báo mới. Trước đó, tỉnh này quyết định học sinh lớp 1 tựu trường ngày 23/8; Trẻ mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên sẽ đồng loạt tựu trường vào ngày 1/9.

Hải Dương

Sở GD&ĐT Hải Dương vừa chỉ đạo các trường tiểu học lùi thời gian tổ chức tựu trường với học sinh lớp 1 cho đến khi có thông báo mới. Sở đề nghị các trường thông tin kịp thời cho phụ huynh học sinh. Trước đó, Hải Dương ban hành kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 với học sinh lớp 1 tựu trường ngày 23/8; Học sinh các khối, lớp còn lại sẽ tựu trường vào ngày 1/9. Ngày khai giảng là 5/9.

Kiên Giang

Sở GD&ĐT Kiên Giang cho biết do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn cho học sinh và chất lượng giảng dạy, sở quyết định lùi lịch tựu trường. Sở đã đề xuất dời ngày dạy và học chính thức đến ngày 20/9, khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát.

Hậu Giang

UBND tỉnh Hậu Giang quyết định, cấp học mầm non không tổ chức tựu trường và khai giảng cho đến khi có thông báo mới. Các cấp học phổ thông, giáo dục thường xuyên tựu trường sớm nhất từ ngày 9/9 và khai giảng đồng loạt vào ngày 12/9.

Sóc Trăng

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, lịch nhập học của cấp phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên của địa phương này dự kiến từ ngày 15/9. Tùy vào tình hình thực tế, tỉnh sẽ quyết định thời gian học của cấp mầm non. Trước đó 10 ngày, địa phương dự kiến tựu trường sớm nhất ngày 1/9. Các trường trên địa bàn sẽ khai giảng năm học mới theo khung thời gian chung của Bộ GD&ĐT là 5/9.

Sơn La

Sơn La quyết định cho học sinh tạm dừng đến trường do huyện Phù Yên ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây. Thời gian cho học sinh đến trường trở lại tùy thuộc vào diễn biến dịch bệnh. 

Hà Tĩnh

Tại Hà Tĩnh, theo đề nghị của Sở GD&ĐT, tỉnh đồng ý lùi thời gian tựu trường năm học 2021-2022 đến khi có thông báo mới. Theo kế hoạch thời gian ban đầu ngày tựu trường là 1/9, riêng lớp 1 tựu trường vào ngày 23/8.

Đắk Lắk

Tại Đắk Lắk, sở GD&ĐT cho lùi thời gian tựu trường của học sinh lớp 1 trễ hơn 1 tuần so với khung thời gian Bộ GD&ĐT đưa ra, thay vì cho tựu trường từ 23/8 như trong kế hoạch thời gian năm học mà UBND tỉnh phê duyệt.

Thanh Hóa

Sở GD&ĐT Thanh Hóa vừa ban hành văn bản về việc điều chỉnh thời gian tựu trường, kế hoạch tổ chức Lễ khai giảng và dạy học, năm học 2021-2022. Theo đó, sẽ tạm dừng thời gian tới trường đối với bậc học mầm non toàn tỉnh, dừng tất cả các bậc học tại TP.Thanh Hóa và các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo.

Theo khung kế hoạch năm học của Bộ GD&ĐT, học sinh các cấp sẽ tựu trường sớm nhất vào ngày 1/9, riêng lớp 1 là 23/8; Khai giảng ngày 5/9. Trong bối cảnh nhiều địa phương vẫn đang giãn cách xã hội, ngày 30/8, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành tổ chức khai giảng linh hoạt, bảo đảm an toàn. Những nơi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp có thể tổ chức theo hình thức online hoặc trên truyền hình.

Bộ trưởng cũng đề nghị các nhà trường phối hợp với phụ huynh tổ chức hoạt động giáo dục phù hợp để việc dạy học trực tuyến, dạy trên truyền hình đối với học sinh lớp 1, 2 hiệu quả. Các trường cần có biện pháp thiết thực hỗ trợ những học sinh thiếu phương tiện học tập.

Bên cạnh đó, các tỉnh, thành cũng được yêu cầu thực hiện kịp thời việc miễn, giảm học phí cho học sinh theo Nghị định số 81, tiếp tục tạo thuận lợi cho việc cung cấp sách giáo khoa, tiếp nhận học sinh đang bị kẹt ở địa phương do dịch, hỗ trợ những em thuộc gia đình khó khăn vì COVID-19, con cán bộ tuyến đầu chống dịch./

Lê Tuyết H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội