Tiền Giang, Long An giãn cách một số khu vực đến giữa tháng 9

Số ca mắc COVID-19 ngày 30/8 tăng 1.467 ca so với hôm qua

Những việc cần chuẩn bị khi chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại nhà

Y tế tuần qua: Việt Nam sẽ đón thêm hàng triệu liều vaccine COVID-19

Hà Nội xét nghiệm diện rộng có trọng điểm 200.000 mẫu

WHO: 2 kịch bản COVID-19 tương lai và cảnh báo nguy cấp tới Châu Á - Thái Bình Dương

- Bên cạnh những biện pháp phòng ngừa chung đối với nhân viên y tế, Bộ Y tế lưu ý, nhân viên y tế trực tiếp điều trị, chăm sóc và phục vụ người nhiễm, nghi nhiễm SARS-CoV-2 phải được đào tạo và thực hành thành thạo các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm. Các cơ sở y tế không bố trí nhân viên y tế mắc các bệnh lý nền, phụ nữ có thai và nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, nhân viên y tế chưa được tiêm phòng đầy đủ vaccine phòng COVID-19 vào làm nhiệm vụ này.

- Trong ngày 30/8, Sở Y tế Hà Nội tiếp tục ghi nhận nhiều trường hợp dương tính trong cộng đồng, trong đó có 3 ca liên quan đến cửa hàng tiện lợi tại 218 Lê Trọng Tấn (phường Khương Mai, quận Thanh Xuân). Cơ quan chức năng đã tạm phong tỏa cửa hàng này và chung cư 210B Lê Trọng Tấn để điều tra dịch tễ liên quan ca dương tính với SARS-CoV-2.

Quận Thanh Xuân cũng khuyến cáo tất cả người dân đã đến cửa hàng tiện ích số 218 Lê Trọng Tấn từ ngày 20 đến 28/8, cần thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà và liên hệ ngay với Trạm Y tế phường để được tư vấn, hỗ trợ. Số ca dương tính với SARS-CoV-2 ghi nhận tại phường Thanh Xuân Trung cũng đã vượt 300.

- Theo TTXVN, Trung tâm Y tế TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) thông tin, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực - bệnh viện tư nhân lớn nhất tỉnh Thanh Hóa vừa ghi nhận 5 ca dương tính với SARS-CoV-2. Đây là các bệnh nhân và người chăm sóc bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực tạm thời phong toả toà nhà 9 tầng, tạm thời dừng tiếp nhận bệnh nhân.

- Tỉnh Long An tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên toàn địa bàn từ 0h ngày 31/8. Riêng các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Châu Thành, Thủ Thừa, Cần Đước, Tân Trụ và TP Tân An giãn cách đến hết ngày 13/9. Với các địa phương còn lại, việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 sẽ tiếp tục đến hết ngày 6/9.

- UBND tỉnh Tiền Giang quyết định áp dụng Chỉ thị 16 từ 0h ngày 31/8 đến hết ngày 15/9 với một số địa phương: TP. Mỹ Tho, huyện Chợ Gạo, Châu Thành, Cái Bè, Gò Công Đông, thị xã Cai Lậy và thị xã Gò Công. Các đơn vị cấp huyện còn lại giãn cách theo Chỉ thị 15.

- Theo báo Sức khỏe & Đời sống, sáng 30/8, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hải Phòng bắt đầu triển khai tiêm vaccine COVID-19 bằng xe ô tô chuyên dụng lưu động tại cơ sở Khoa Chăm sóc sức khỏe Hải Phòng. Trong 2 ngày 30-31/8, Trung tâm sẽ triển khai tiêm hơn 800 mũi vaccine cho các đối tượng thuộc nhóm ưu tiên trên địa bàn thành phố.

- Trong ngày 29/8 có 262.038 liều vaccine COVID-19 được tiêm, nâng tổng số liều vaccine đã được tiêm là 19,7 triệu liều. Sáng 30/8, Bộ Y tế đã tiếp nhận lô vaccine gồm 210.000 liều vaccine AstraZeneca và 40.800 liều vaccine Moderna, trị giá gần 1,3 triệu USD, do Chính phủ Cộng hòa Czech tài trợ.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn