Nhiều tỉnh, thành ghi nhận số ca COVID-19 cộng đồng tăng

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 7/11

Nhiều địa phương nâng cấp độ dịch COVID-19

Rà soát các vấn đề pháp lý phát sinh trong bối cảnh đại dịch COVID-19

Bộ Y tế tổ chức buổi tọa đàm số 2 trong chiến dịch "Tiêm vaccine - Vững niềm tin"

Toàn cảnh các "ổ dịch" lớn ở Hà Nội và các tỉnh Nam Bộ tính đến ngày 5/11

- Bộ Y tế vừa công bố kết quả Chương trình thí điểm điều trị có kiểm soát thuốc Molnupiravir (thuốc kháng virus dạng viên) cho các trường hợp mắc COVID-19 thể nhẹ. Theo đó, tại 22 tỉnh/thành phố triển khai cho thấy, thuốc có tính an toàn cao, dung nạp tốt, hiệu quả rõ rệt về giảm tải lượng virus, giảm lây lan, giảm chuyển nặng, rút ngắn thời gian điều trị. Dự kiến trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ tiếp tục hỗ trợ các địa phương có dịch tham gia và triển khai chương trình, tiếp cận sớm với thuốc nhưng vẫn phải kiểm soát, theo dõi chặt chẽ để bảo đảm an toàn.

- Theo thông tin từ Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, lô 1,3 triệu liều vaccine phòng COVID-19 của Pfizer-BioNTech do Mỹ trao tặng vừa được chuyển đến Hà Nội vào hôm qua - ngày 6/11. Như vậy tổng số vaccine Mỹ tài trợ cho Việt Nam đã lên tới hơn 13 triệu liều.

- Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương trên cả nước liên tục ghi nhận nhiều ca mắc mới. Trong ngày 6/11 số ca mắc COVID-19 cụ thể như sau: Hà Nội (93 ca); Nghệ An (50 ca); Hà Tĩnh (18 ca); Cần Thơ (181 ca); An Giang (427 ca); Kiên Giang (398 ca); Sóc Trăng (289 ca)…

- Từ 0h ngày 7/11, tỉnh Thừa Thiên - Huế tạm dừng nhiều hoạt động để ứng phó với dịch COVID-19. Cụ thể, tỉnh này tạm dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Tạm dừng hoạt động đối với các nhà hàng, quán ăn, các điểm bán hàng đặc sản lưu niệm, điểm rửa xe dọc tuyến Quốc lộ 1A.

- TP. HCM phát hiện 9 điểm dịch ở 2 xã thuộc “vùng vàng” của huyện Hóc Môn. Đó là xã Xuân Thới Thượng và Bà Điểm. Trong hôm qua, 2 xã trên đã lập danh sách và triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thuộc 9 ổ dịch này.

Số ca mắc COVID-19 tăng trong những ngày qua, TP.HCM đã lập các đội phản ứng nhanh, kích hoạt 40 trạm y tế lưu động với y bác sỹ do các Trung tâm Y tế quận huyện và bệnh viện đảm trách.

- Tỉnh Đồng Nai dự kiến từ ngày 8/11 tới, sẽ bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho khoảng 300.000 thiếu niên từ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn tỉnh.

- Theo Cổng thông tin tiêm chủng quốc gia, tính đến 9h ngày 7/11, cả nước đã tiêm được hơn 88,5 triệu liều vaccine COVID-19. Trong ngày hôm qua, số mũi vaccine đã tiêm là hơn 2 triệu liều.

-  Theo Vtv.vn, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An vừa tiếp nhận cấp cứu bệnh nhi T.A. (8 tháng tuổi, trú tại huyện Quỳnh Lưu) bị bỏng cháo nóng từ trên ngực xuống bàn chân. Đáng chú ý, sau khi bỏng người nhà đưa bé tới “thầy lang” chữa mẹo. Tại đây, thầy lang dùng lông động vật (nghi nhiều là lông của chó) đắp lên vết bỏng. Ngay sau khi tiếp nhận trẻ, các bác sỹ tại bệnh viện đã làm sạch toàn bộ lông động vật trên tổn thương bỏng, thay băng đắp thuốc điều trị bỏng, đề phòng nhiễm trùng vết thương bỏng. Thời điểm này bé vẫn đang sốt cao (39 độ C), các bác sỹ duy trì hạ sốt, giảm đau, theo dõi bé. Hiện tại, các bác sỹ đang tập trung các phương pháp điều trị, khoa học nhất chữa trị cho bệnh nhi.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội