Nhiều địa phương nâng cấp độ dịch COVID-19

Ngày 6/11, chỉ riêng Đồng Nai, TP.HCM và Bình Dương đã ghi nhận gần 3.000 ca COVID-19

Covid-19 và quyền sống, hạnh phúc của con người

Thí điểm điều trị có kiểm soát thuốc Molnupiravir cho người mắc COVID-19 thể nhẹ

Rà soát các vấn đề pháp lý phát sinh trong bối cảnh đại dịch COVID-19

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ tiêm nhầm vaccine COVID-19 cho trẻ sơ sinh ở Hà Nội

- Bộ Y tế tiếp nhận vật tư, trang thiết bị y tế hỗ trợ điều trị COVID-19 của kiều bào Anh, Pháp ủng hộ trong chuyến công tác châu Âu của Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam.

- Trong ngày 6/11, trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 93 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 54 ca cộng đồng (thuộc 6 chùm ca bệnh). Chưa đầy 24 giờ, CDC Hà Nội phát đi 3 thông báo khẩn tìm người. Thông báo mới nhất tìm người đã đến Học viện tài chính (số 58 phố Lê Văn Hiến, tổ dân phố số 6, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm) trong khoảng thời từ ngày 26/10 đến 18h ngày 4/11.

Hôm nay, Sở Y tế TP. Hà Nội công bố thành phố đang ở cấp độ 2 về dịch COVID-19. Bên cạnh TT. Quốc Oai (Quốc Oai) và xã Tiến Thắng (Mê Linh), thành phố có thêm 1 đơn vị cấp xã ở cấp độ 3 là Cống Vị (Ba Đình). Tổ dân phố Ngô Sài (TT. Quốc Oai) ghi nhận nhiều ca bệnh trong cộng đồng (21 ca), hiện ở cấp độ 4.

- Nhiều địa phương thay đổi kế hoạch cho học sinh trở lại trường. Từ ngày 8/11 tới, duy nhất học sinh các khối 5, 6, 9, 10, 12 của huyện Ba Vì học trực tiếp, tất cả học sinh các quận, huyện khác trên địa bàn TP. Hà Nội tiếp tục học online.

Hà Tĩnh dừng tổ chức dạy học theo hình thức trực tiếp và chuyển sang hình thức trực tuyến tại một số địa phương như huyện Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Can Lộc và TP. Hà Tĩnh.

- Từ 0 giờ ngày 8/11, TP. Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) nâng cấp độ dịch lên mức cao nhất, tương đương cấp độ 4 (vùng đỏ). Sở Giao thông vận tải đã có văn bản trình UBND tỉnh tham mưu về việc dừng toàn bộ hoạt động vận tải khách đường bộ đi/đến 2 địa phương trên.

- Sở Y tế tỉnh An Giang nâng cấp độ dịch của tỉnh An Giang lên cấp 3 - nguy cơ cao, tương ứng với màu cam. Từ ngày 1/10 đến nay, tỉnh đã tiếp nhận 67.000 người về tự phát từ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An và TP.HCM. 

- Theo báo Lao Động, trong điều trị COVID-19, thuốc chứa thành phần corticoid (kháng viêm) được sử dụng khi có chỉ định của bác sỹ. Tuy nhiên, rất nhiều F0 điều trị tại nhà đã tự ý uống thuốc có chứa corticoid liều lượng không được kiểm soát, dẫn đến nhiều biến chứng nặng xảy ra, như bùng phát cơn nhiễm khuẩn, nhiễm trùng và nguy cơ bệnh trở nặng.

- Theo TTXVN, Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân và Chi đội Kiểm ngư phối hợp triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho tất cả cán bộ, chiến sỹ và nhân dân các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, cũng như ngư dân đang đánh bắt tại ngư trường Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa).

- Có 7 tỉnh, thành phố không có ca lây nhiễm thứ phát trên địa bàn trong 14 ngày qua: Ninh Bình, Sơn La, Yên Bái, Tuyên Quang, Hòa Bình, Bắc Kạn, Cao Bằng.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn