Nhịp xoang nhanh chữa như thế nào hiệu quả?

Nhịp xoang nhanh có chữa khỏi được không? Điều trị thế nào cho hiệu quả?

Hay bị đau tức ngực, phát hiện rối loạn nhịp tim trị thế nào?

Nhịp nhanh xoang có nguy hiểm không?

Nhịp tim nhanh, đau tức ngực khi uống cà phê có nguy hiểm không?

Thuốc rivaroxaban điều trị rung nhĩ có hiệu quả?

Chào bạn,

Không biết bạn được kết luận nhịp xoang nhanh do nguyên nhân gì? Và bác sỹ có cho sử dụng thuốc không? Nếu xác định được nguyên nhân gây nhịp nhanh xoang thì có thể trị được nhịp nhanh xoang nếu tác động vào những yếu tố đó. Một số bệnh lý hoặc thực phẩm có thể gây nhịp nhanh xoang như bệnh  tim (hẹp hở van tim, bệnh cơ tim,..), rối loạn thần kinh tim, bệnh cường giáp, dùng nhiều cà phê, rượu bia, thuốc lá…, hoặc dùng thuốc cảm cúm có chứa pseudoephedrine… Nếu bạn có sử dụng các chất kể trên thì ngưng dùng chúng cũng là cách để đưa nhịp tim về bình thường.

Để điều trị nhịp xoang nhanh hiệu quả, nếu được sử dụng thuốc tây thì bạn nên tuân thủ đúng liều và đúng thời gian sử dụng, kết hợp lối sống khoa học và điều độ, chế độ ăn nhiều rau xanh, chất xơ, đầy đủ vitamin và khoáng chất, tránh lo lắng căng thẳng, hạn chế thức khuya; Tăng cường luyện tập hít sâu, thở châm, thiền, yoga để kiểm soát tốt cảm xúc và giảm nhịp tim. Bạn cũng có thể sử dụng một số loại thảo dược giúp ổn định tính dẫn truyền của hệ thần kinh tim, tăng cường lưu thông tuần hoàn như Khổ sâm, Đan sâm, Vàng đằng… để giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, mệt mỏi, tăng hiệu quả điều trị và phòng ngừa biến chứng do rối loạn nhịp tim gây ra.

Chúc bạn sức khỏe!

Thân.

DS. Thu Trang

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị