Những ai không nên xăm mình?

Phụ nữ mang thai là những đối tượng không nên xăm mình

Những điều cần biết trước khi quyết định đi xăm mình lần đầu

Xăm mình và những nguy cơ nhiễm bệnh

Nhiễm HIV, viêm gan B vì... mốt xăm hình độc, lạ

Rùng mình cảnh vết xăm mình bị mưng mủ

1. Phụ nữ mang thai

Căng thẳng khi xăm mình có thể ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Vì khi xăm, mũi kim sẽ đâm trực tiếp trên da của bạn, tất nhiên là bạn sẽ có cảm giác lo lắng, căng thẳng. Có thể cơ thể bạn sẽ chịu đựng được điều này, nhưng hormone căng thẳng lại truyền qua nhau thai, gây tổn thương cho em bé. 

Một số nhà khoa học còn cho rằng, chất hóa học có trong mực xăm có thể truyền cho thai nhi, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé. 

Ngoài ra, sau khi đi xăm, bạn cũng có nguy cơ bị nhiễm khuẩn phải dùng kháng sinh. Bà bầu uống bất kỳ loại thuốc nào, đặc biệt là kháng sinh, cũng có thể ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

Nếu bạn muốn xăm mình, hãy chờ đến khi bạn sinh con xong, thậm chí chờ đến khi cai sữa cho bé.

2. Người có cơ địa dị ứng

Ngay cả khi bạn đã từng xăm trước đây cũng không có nghĩa là bạn sẽ không bị dị ứng trong lần xăm tiếp theo. Mực xăm được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau, có thể bạn chưa từng được tiếp xúc với chúng trước đó. Các phản ứng dị ứng nặng nói chung rất hiếm, nhưng chúng vẫn có thể xảy ra.

Với người có cơ địa dị ứng, dễ bị phản ứng với các dị vật trong môi trường, tốt nhất nên cân nhắc kỹ trước khi đi xăm mình. 

3. Còn nhỏ, chưa trưởng thành

Hình xăm sẽ "sống" với bạn suốt cả cuộc đời, bởi vậy, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi xăm mình. Đừng vì một chút bồng bột của tuổi trẻ, hay a dua cùng bạn bè mà đi "rước về" một hình xăm trên da. 

Hơn nữa, ở hầu khắp các quốc gia, trẻ vị thành niên thường bị khuyến cáo là không nên xăm mình. Nếu bạn muốn sở hữu một hình xăm, hãy chờ đến khi bạn đủ tuổi.  

4. Người có vấn đề về da liễu

Nếu có một vấn đề về da như bệnh vẩy nến, tốt nhất bạn không nên đi xăm mình. Để có được một hình xăm, thợ xăm phải thực hiện nhiều quy trình trên làn da của bạn. Bởi vậy, cần một làn da đủ khỏe để có thể làm việc này. 

Người bị bệnh vẩy nến nên cân nhắc kỹ trước khi đi xăm mình

5. Đi xăm mình không phải là ý muốn của bạn

Hãy nhớ, hình xăm sẽ ở mãi mãi trên da của bạn và xóa xăm khó hơn xăm rất nhiều. Đây là lý do tại sao bạn không nên xăm một cái gì đó nếu đó không phải là quyết định của bản thân bạn. Nếu đó là ý kiến của những người khác, đừng vội làm theo ngay. Bạn cần dành thời gian suy nghĩ kỹ về việc này.

6. Không có đủ tiền

Đừng bao giờ chọn chỗ xăm hình có giá rẻ nhất. Để sở hữu hình xăm đẹp và an toàn với sức khỏe, bạn nên chọn một địa chỉ có uy tín và một thợ xăm chuyên nghiệp. Trước khi đến xăm, hãy hỏi thợ xăm xem chi phí để có hình xăm như bạn muốn là bao nhiêu. Điều này sẽ tránh được sự tranh cãi không đáng có một khi kim xăm đã đặt trên da của bạn. 

Vân An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp