Những điều cần biết trước khi quyết định đi xăm mình lần đầu

Quyết định xăm mình nghĩa là bạn sẽ sống với hình vẽ đó suốt đời.

Xăm mình và những nguy cơ nhiễm bệnh

Nghệ sỹ gây ấn tượng ở ngày hội xăm mình

Nhiễm HIV, viêm gan B vì... mốt xăm hình độc, lạ

Hình xăm bị nhầm thành... ung thư

Rùng mình cảnh vết xăm mình bị mưng mủ

Bạn có thực sự cần một hình xăm?

Vì hình xăm có thể sẽ theo bạn cả đời, bạn phải xác định bản thân có thực sự cần nó hay không. Đừng đi xăm chỉ vì một quyết định bốc đồng hay ngẫu hứng. Hãy nghĩ đến cả một quy trình gian nan khi phải xóa hình xăm.

Hiểu rõ giới hạn chịu đau của mình

Mỗi người có một giới hạn chịu đau khác nhau. Chính vì vậy, đừng đi xăm chỉ vì thấy "đứa bạn mình đã xăm thành công". Hiểu rõ giới hạn chịu đau của mình và bắt đầu bằng một hình xăm nhỏ có thể là lựa chọn khôn ngoan.

Chọn trước một thiết kế

Lựa chọn một thiết kế cho hình xăm có thể là khó khăn lớn nhất đối với những người đi xăm lần đầu. Hãy nhớ rằng, hình xăm có thể là phương thức phản ánh trực tiếp thái độ sống và cá tính của bạn.

Chọn vị trí xăm trên cơ thể

Sau khi chọn được thiết kế hình xăm, lựa chọn vị trí xăm trên cơ thể cũng là một quyết định khó khăn không kém. Hãy cân nhắc những vấn đề như bạn muốn hình xăm kín hay hở, mỗi bộ phận trên cơ thể có những ngưỡng chịu đau khác nhau.

Chọn một thợ xăm "chuẩn"

Tất cả những nỗ lực của bạn sẽ vô ích nếu "rơi" vào tay của một thợ xăm kém cỏi. Việc tìm một thợ xăm phù hợp sẽ đảm bảo tính an toàn và thẩm mỹ của hình xăm. Những thợ xăm chuyên nghiệp sẽ biết cách sử dụng những kỹ thuật mới nhất và dụng cụ được khử trùng cẩn thận.

Tìm hiểu về giá

Trước khi bắt đầu, ngoài việc nhờ thợ xăm tư vấn kỹ về thiết kế, bạn cũng nên tìm hiểu về chi phí. Điều này sẽ giúp bạn tránh những tranh cãi không cần thiết sau khi đã đặt mũi kim lên da.

Sẵn sàng chịu kích ứng da

Những người lần đầu đi xăm có thể sẽ không thể biết trước những phản ứng trên da nào có thể gặp phải. Vì vậy, hãy sẵn sàng đối mặt với bất cứ tình huống nào có thể gây ra kích ứng hoặc nhiễm trùng da.

Thư giãn

Cuối cùng, hãy tự trấn an rằng bạn không phải là người đầu tiên đi xăm. Vì thế hãy thư giãn và giữ vững niềm tin vào người thợ xăm mà bạn đã lựa chọn. Hãy tự tin rằng bạn sẽ có một hình xăm đẹp và thể hiện được "cái tôi" của bạn!

Nguyên Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp