Mùa dịch ở nhà ngắm thế giới qua ảnh du lịch của National Geographic Traveller 2020

Những bức ảnh du lịch xuất sắc nhất năm 2020

Mùa Covid-19: Du lịch qua ảnh đẹp nhất thế giới trong năm 2020

Ngắm ảnh du lịch của National Geographic ấn tượng nhất năm 2019

Ấn tượng ảnh chiến thắng cuộc thi nhiếp ảnh du lịch National Geographic 2019

Mãn nhãn với những bức ảnh phong cảnh đẹp nhất thế giới

Mới đây, BTC cuộc thi Nhiếp ảnh National Geographic Traveller (Anh) vừa công bố những bức ảnh lọt vào vào chung kết năm 2020. Năm nay, cuộc thi thu hút 4.500 tác phẩm của hàng nghìn nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới gửi về. Trong ảnh là khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp tại khu vực Nhà thờ Đức Mẹ trước Tyn ở Prague, Cộng hòa Séc. Bức ảnh của Holly Barber đã lọt vào danh sách chung kết hạng mục ảnh đô thị.

Khởi xướng từ năm 2011, National Geographic Traveller (Anh) là cuộc thi ảnh thường niên nhằm tìm kiếm tài năng nhiếp ảnh du lịch mới xuất sắc nhất của Vương quốc Anh trên bốn hạng mục: Đô thị, phong cảnh, thiên nhiên và con người. Bức ảnh giản dị và rất đỗi thanh bình của nhiếp ảnh gia Mick Ryan chụp trên một con phố thuộc thành phố Bari, Italy giữa lúc cả thế giới đang căng thẳng chống lại đại dịch Covid-19.

Hình ảnh đầy màu sắc này của nhiếp ảnh gia Jordan Banks, lọt vào chung kết ở hạng mục đô thị. Ảnh được chụp tại một trong những tòa nhà khu căn hộ tư nhân ở Odaiba, Tokyo, Nhật Bản.

Bức ảnh về những ngọn núi hùng vĩ và Tu viện Phật giáo Thiksey ở vùng Ladakh của Ấn Độ của Annapurna Mellor lọt vào chung kết ở hạng mục Ảnh phong cảnh. Được biết, BTC sẽ đánh giá, cân nhắc để lựa chọn ra 12 tác phẩm xuất sắc nhất. Người chiến thắng chung cuộc sẽ được công bố vào ngày 25/8 tới đây.

Bức ảnh ấn tượng về một con sư tử cái đang đứng trong cơn bão cát bên bờ sông Mara ở Kenya đã giúp nhiếp ảnh gia Diana Knight bước vào vòng chung kết hạng mục Thiên nhiên.

Hình ảnh đầy mê hoặc thể hiện thời tiết khắc nghiệt tại Vườn quốc gia Namib-Naukluft ở Namibia, trải rộng trên một phần của sa mạc Namib và dãy núi Naukluft. Ảnh của George Turnbull ở hạng mục Phong cảnh.

Bức ảnh thanh bình chụp ruộng bậc thang Yuanyang (Trung Quốc) lọt vào vòng chung kết ở hạng mục Phong cảnh - Ảnh: Eric Ho.

Bên trái là bức chân dung do Kay Lockett chụp bà Dugerjav - một người phụ nữ Mông Cổ được trao tặng Huy chương "Làm mẹ vinh quang" khi hiện đang nuôi 8 người con và 22 đứa cháu. Tại Mông Cổ, việc làm mẹ được coi là "nghĩa vụ yêu nước" và được chính phủ tôn vinh những người phụ nữ có gia đình đông con. Trong khi đó, bên phải là khoảnh khắc vui vẻ của một thợ rèn Roma ở Transylvania được nhiếp ảnh gia Lynn Fraser ghi lại.

Khung cảnh yên bình đẹp như một bức tranh chụp đàn chim hồng hạc và chim con trên hồ Natron ở Tanzania của nhiếp ảnh gia Tony Zhang. Hồ Natron ở Tanzania được mệnh danh là hồ tử thần do do màu sắc đỏ kỳ lạ của nó. Nơi đây là thiên đường của loài chim hồng hạc.

Hạng mục Con người gọi tên nhiếp ảnh gia Hariel Torres với bức ảnh chụp các vũ công biểu diễn trong lễ hội Matavaa trên đảo Ua Pou, quần đảo Marquesas thuộc Pháp.

Nguyên Hương H+ (Theo Dailymail/National Geographic Traveller)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa