Ngắm những bức ảnh phong cảnh nổi tiếng thế giới đẹp đến "nghẹt thở"

Lớp sương mù huyền ảo vô tình làm nổi bật những thân cây tùng bách trên đỉnh đồi Colmer ở Dorset, Anh. Ảnh: Ross Hoddinott.

Chiêm ngưỡng những di sản thế giới "đáng kinh ngạc" do UNESCO công nhận

Chiêm ngưỡng những bức ảnh thiên văn đẹp nhất năm 2017

Thám hiểm những kỳ quan thiên nhiên đáng kinh ngạc nhất thế giới

Những đài phun nước xứng đáng là "kiệt tác" nghệ thuật của thế giới

Chiêm ngưỡng 7 kỳ quan thế giới hiện đại 2017

Khung cảnh lãng mạn tại thác nước Seljalandsfoss nằm ở phía đông Reykjavic, Iceland đang rực rỡ trong ánh hoàng hôn. Tuy nhiên, khi đến mùa đông, Seljalandsfoss sẽ biến thành một thác băng trắng xóa, tuyệt đẹp với cảnh quan thiên nhiên bao quanh phủ đầy tuyết. Ảnh của nhiếp ảnh gia người Mỹ Tom Mackie.

Nhiếp ảnh gia người Anh Ross Hoddinott đã bắt được khoảnh khắc một con thuyền đang "nằm yên" trên mặt hồ phẳng lặng trong màn sương mù mờ ảo của buổi sớm mai ở Somerset.

Chia sẻ về bức ảnh chụp đỉnh Cerro Grande ở Mexico, Marc Adamus - nhiếp ảnh gia người Mỹ chia sẻ:"Nhiếp ảnh gia là một nghệ sĩ. Nhưng nghệ thuật không đơn giản chỉ là những gì được chụp lại. Nghệ thuật là về những điều ẩn giấu bên trong bao gồm tâm trạng và cả tâm hồn người chụp".

Nhiếp ảnh gia Lars Van de Goor chia sẻ về bức ảnh chụp khu rừng Speulder ở Hà Lan: "Đây là một trong những con đường rừng đẹp nhất ở Hà Lan. Sương mù và màu sắc của mùa thu đã tạo nên khung cảnh đẹp như tranh vẽ, đó là thời khắc tôi chờ đợi từ lâu".

Nhiếp ảnh gia Daniel Kordan khi đến thăm quần đảo Lofoten ở miền bắc Na Uy vào mùa đông đã bị mê hoặc bởi khung cảnh bình yên như một "thiên đường" cho ngày Giáng sinh với ánh đèn rực rỡ phát ra từ những ngôi nhà nhỏ dưới chân núi phủ đầy tuyết, bao quanh là biển trời mênh mông.

Nhiếp ảnh gia người Scotland, Colin Prior tự hào nói về tác phẩm của mình rằng anh đã đợi trong 3 ngày và chỉ có 30 giây để chớp được khoảnh khắc hoàn hảo của ánh nắng, mây mù hắt lên đỉnh núi Trango hùng vĩ ở Pakistan.

Daniel Kordan chụp bức ảnh dưới vòm một tảng băng trôi ở Greenland, trong chuyến thám hiểm thuyền buồm vào năm 2016. Phải mất 2 tháng để nhiếp ảnh gia có thể vượt qua các tảng băng trôi và các vùng băng giá đến được phía đông của Greenland từ Saint Petersburg.

Nhiếp ảnh gia Marc Adamus chụp bức ảnh này tại hồ Abraham, Banff, Canada. Người xem sẽ có cảm giác giống như Marc chụp khung cảnh này từ trong động băng nhưng thực tế anh đã sử dụng một thiết bị đặc biệt luồn dưới gầm một thân cây bị băng phủ.

Lâu đài Corfe ở Dorset, Anh trở nên huyền ảo, mê hoặc dưới màn sương mù như trong một bức tranh dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Mark Bauer.

Bức ảnh được ca ngợi là "một kiệt tác hội họa" này là khung cảnh vùng núi Hoàng Sơn tuyệt đẹp ở An Huy, Trung Quốc. Nhiếp ảnh người Pháp, Thierry Bornier đã phải leo lên đỉnh núi dưới nhiệt độ -7 độ C và mất hơn 3 tiếng để chờ điều kiện hoàn hảo chụp được ảnh. Với nhiếp ảnh phong cảnh, một yếu tố mà các nhiếp ảnh gia không thể kiểm soát được là thời tiết và Thierry Bornier đã chớp được khoảnh khắc mà theo người dân địa phương là "100 năm mới có thể xảy ra 1 lần".

Vẻ đẹp ma mị và đầy ám ảnh trong tác phẩm của nhà nhiếp ảnh người Phần Lan Mikko Lagerstedt. Bức ảnh chụp ở Vườn Quốc gia Torres Del Paine, Chile.

Bức ảnh "Thế giới đã mất" ghi lại hình ảnh một chiếc tàu đắm ở Emäsalo, Phần Lan của nhiếp ảnh gia Mikko Lagerstedt. Ông là người nổi tiếng với những bức ảnh phong cảnh gợi lên những cảm xúc đặc biệt cho người xem.


Nguyên Hương H+ (Theo DM)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa