Những đài phun nước xứng đáng là "kiệt tác" nghệ thuật của thế giới

Đài phun nước Floating Faucet ở Tây Ban Nha với đường ống dẫn nước được che giấu ngay bên trong dòng nước khiến vòi nước như đang lơ lửng trong không trung.

Chiêm ngưỡng 7 kỳ quan thế giới hiện đại 2017

Chiêm ngưỡng top 10 dòng sông đẹp nhất thế giới

10 thác nước hùng vĩ nhất thế giới nên chiêm ngưỡng 1 lần trong đời!

Cùng ngắm 4 kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp của nước Anh

Khách thập phương tìm về chiêm ngưỡng tượng Phật hoàng

Metalmorphosis Mirror, Mỹ: Đài phun nước này nằm ở Charlotte, Bắc Carolina, Mỹ được David Cerny, nhà điêu khắc người Czech tạo nên. Tác phẩm kiến trúc độc đáo này mô phỏng một chiếc đầu khổng lồ nặng 14 tấn, được ghép bởi các lớp cắt kim loại sáng bóng như gương và có thể xoay 360 độ.

Julie Penrose, Mỹ: đây là kiệt tác của nghệ sĩ Bill Burgess và kiến trúc sư David Barber nặng tới 24 tấn, cao hơn 13,2m được đặt ở công viên Beautiful, bang Colorado, Mỹ vào năm 2007.  Hình dáng của đài phun nước tượng trưng cho sự tuần hoàn của nước giữa bầu khí quyển và trái đất.

Water Boat, Tây Ban Nha: Đài phun nước hình thuyền buồm nằm ở bãi biển Malvarrosa, Valencia được đánh giá là một kiệt tác kiến trúc nghệ thuật ấn tượng của Tây Ban Nha. Nước từ những lỗ nhỏ trên một khung thép chảy xuống tạo thành hình một thuyền đang giương buồm lướt trên sóng. 

Divers, Dubai: Công trình đài phun nước độc đáo này nằm trong khu thương mại Dubai, thành phố xa xỉ bậc nhất của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất. Khi ngắm nhìn tháp nước này, ta sẽ có cảm giác có hàng chụp người đang nhảy xuống theo dòng thác.

Montjuïc, Tây Ban Nha: Một trong những đài phun nước lâu đời ở Tây Ban Nha, nó được xây dựng vào năm 1929 bởi kiến trúc sư Carles Buigas. Sự kết hợp vũ điệu tuyệt vời của nước, ánh sáng, màu sắc và âm nhạc khiến công trình này được mệnh danh là "Phép màu" của thành phố Barcelona.

Swarovski, Áo: Đài phun nước hình đầu người Swarovski ở Áo được nghệ sĩ André Heller thiết kế vào năm 1995. Nhiều người sẽ bất ngờ khi biết rằng bên trong đầu người được phủ xanh bằng cây lá này còn có cả một bảo tàng mang tên Innsbruck. Du khách có thể lên tầng hai và nhìn cảnh vật bên ngoài qua hai con mắt của chiếc đầu phun nước này.

Đài phun nước Thịnh Vượng, Singapore: Công trình nằm bên ngoài khu trung tâm mua sắm Suntec City, Singapore, đã được ghi danh vào sách Kỷ lục thế giới năm 1998 là đài phun nước lớn nhất thế giới với diện tích 1.683 m2 và cao 13 m.

Đài phun nước 71, Mỹ: Được đặt theo tên của đại lộ 71 thuộc bang Ohio, Mỹ. Đài phun nước này có hình dạng như một chiếc bánh xe, ở chính giữa được lắp đặt một hệ thống phun nước thông minh 360 độ.

Charybdis Vortex, Anh: Đài phun nước được xây dựng theo kiểu một khối trụ lớn bằng nhựa acrylic trong suốt, bạn có thể quan sát chuyển động của dòng nước bên trong và bên dưới bể nước thiết kế một lõi xoáy khiến dòng nước cuộn từ dưới đất lên thành hình lốc xoáy.

Đài phun nước Dubai, UAE: Đài phun nước này được lắp đặt bên con sông nhân tạo ở trung tâm Dubai. Nó được lắp đặt hơn 6600 bóng đèn và hơn 25 hệ thống chiếu sáng thông minh. Mỗi lần nó phun nước lên cao, cách đó vài chục km bạn vẫn có thể thấy.

Stravinsky, Pháp: Đài phun nước này rộng 580 mét vuông, nằm trong cung điện Stravinsky (Pháp). Điểm đặc biệt của nó nằm ở 16 "nhân vật" có thể vừa di chuyển vừa phun nước đều là biểu tượng cho các nhân vật và hình tượng được yêu thích tại Pháp.

Moonpoon Banpo, Hàn Quốc: Được coi là đài phun nước dài nhất thế giới, với kỷ lục Guinness khi sử dụng 10.000 đèn Led và 380 tia nước chạy dọc theo cả hai cạnh của cây cầu dài 1.404 m. Nước được lấy trực tiếp từ sông Hàn, phun nước liên tục từ 2 bên cây cầu Banpo khiến người ta không thể rời mắt khi đi qua.

Bellagio, Mỹ: được đặt ngay trước sòng bạc Las Vegas, với chi phí xây dựng 40 triệu USD, bao gồm 1.200 đầu phun, 8.000 m đường ống và 4.500 đèn chiếu sáng. Trung bình 1 tiếng đài phun nước này sẽ có một đợt biểu diễn phun nước cao đến 100m.

Đài phun nước Núi lửa, Dubai: Lại thêm một công trình xa hoa của các vương quốc Ả rập, đúng với tên gọi của mình, đài phun nước này chả khác gì một ngọn nham thạch chuẩn bị phun trào. 

Graphic Print, Nhật Bản: Người Nhật quả là bậc thầy sáng tạo khi lập trình các tia nước phun nước hiển thị được cả thời gian, các văn bản, hoa văn nghệ thuật theo điệu nhạc. Đài phun nước độc đáo này nằm bên trong toà nhà South Gate của khu phức hợp Osaka City Station, Nhật Bản.

Đài phun nước Kỹ thuật số: Thật độc đáo và sáng tạo nhỉ? Nhưng đây chỉ mới là hình mẫu 3D của một dự án thác nước độc đáo được thiết kế bởi Chad Knight (Mỹ), mong là một ngày không xa, công trình này sẽ được hiện thực hóa.


Nguyên Hương H+ (Theo BS)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa