Những cách tự nhiên kích thích chuyển dạ cho bà bầu

Muốn nhanh chuyển dạ thì bà bầu nên áp dụng những cách dưới đây

6 cách giảm đau tự nhiên trong khi chuyển dạ

Có dấu hiệu chuyển dạ sớm, sinh non, bà bầu nên làm gì?

8 cách kích thích chuyển dạ tự nhiên khi quá ngày dự sinh

Phân biệt cơn gò sinh lý và cơn co tử cung khi chuyển dạ

Kích thích núm vú

Hormone oxytocin có trách nhiệm trong việc sản xuất sữa mẹ và tác động tới quá trình co thắt của tử cung. Đây là hormone có thể được giải phóng bằng việc kích thích núm vú. Vì vậy, nếu muốn quá trình chuyển dạ đến nhanh hơn thì một cách hiệu quả chính là kích thích núm vú. Bạn có thể tự kích thích núm vú hoặc nhờ chồng giúp. Ngoài ra, nếu đã mua sẵn máy hút sữa thì bạn có thể sử dụng nó để kích thích núm vú của mình.

Châm cứu

Đây là một trong những cách thoải mái nhất để kích thích chuyển dạ. Châm cứu cũng tương tự như việc kích thích núm vú, giúp giải phóng hormone oxytocin trong cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những cơ sở uy tín hoặc những người có tay nghề cao để thực hiện thủ thuật châm cứu.

Bấm huyệt

Bấm huyệt cũng là một cách tuyệt vời để kích thích chuyển dạ ở phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, phương pháp này không có tác dụng với tất cả bà bầu. 

Tuy vậy, ngay cả không kích thích chuyển dạ thì bấm huyệt cũng sẽ giúp bà bầu giảm đau nhức.

Tập thể dục

Tập thể dục cũng giúp kích thích chuyển dạ cho bà bầu

Khi tập thể dục, nhịp tim của bà bầu sẽ tăng lên và điều này sẽ kích thích quá trình chuyển dạ. Tuy nhiên, không nên tập các bài tập quá sức vì điều này sẽ làm bạn bị kiệt sức và không có đủ sức để sinh nở.

Ăn húng quế

Ăn húng quế sẽ làm tăng lưu lượng máu đến tử cung, từ đó hỗ trợ quá trình chuyển dạ.

Ăn chà là

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trong quá trình mang thai.

Ăn chà là cũng là một cách tự nhiên giúp kích thích quá trình chuyển dạ. Bạn chỉ cần ăn vài quả chà là 2 - 3 lần/ngày. Các nhà khoa học cho rằng một hợp chất đặc biệt trong quả chà là có tác dụng tương tự như hormone oxytoxin giúp kích thích các cơn co thắt diễn ra mạnh mẽ hơn. 

Ăn dứa

Dứa có chứa một loại enzyme giúp làm mềm cổ tử cung và kích hoạt cơn đau đẻ được gọi là enzyme bromelain. Ăn dứa cũng sẽ kích thích dạ dày của bạn, điều này có thể dẫn tới các cơn co thắt. Tuy nhiên, hãy nhớ lựa chọn dứa tươi bởi quá trình đóng hộp đã làm suy giảm enzyme bromelain.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và bà bầu:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp