5 dấu hiệu cho thấy bạn là một con nghiện smartphone

Nghiện smartphone có thể ảnh hưởng lớn đến thể chất và tinh thần

Bạn có phải người nghiện smartphone?

Con nghiện smartphone và khuôn mặt biến dạng như phim kinh dị

Làm thế nào để không lệ thuộc vào smartphone? (P3)

Chơi smartphone có thể khiến trẻ mù mắt

Mới đây trên trang thehealthsite, TS. Shazneen Limjerwala – Chuyên gia trị liệu tâm lý, Mumbai (Ấn Độ) đã chỉ ra 5 dấu hiệu của người nghiện smartphone:

1. Kiểm tra điện thoại liên tục và bất cứ khi nào

Bạn liên tục nhìn và để ý đến điện thoại của mình. Bạn có thể bỏ hết mọi thứ sang một bên để kiểm tra điện thoại của mình mỗi khi điện thoại có chuông hay có thông báo. Ngay cả khi bạn chuẩn bị đi vào giấc ngủ, bạn cũng có thể bật dậy để xem điện thoại khi thấy có thông báo. Nếu bạn thường xuyên gặp tình trạng như vậy thì có thể bạn đang mắc phải chứng nghiện smartphone.

2. Cảm thấy thôi thúc cập nhật trạng thái trên mạng xã hội

Bạn thấy mình liên tục muốn cập nhật trạng thái hay nhận xét trên facebook, tweeter,… Kiểm tra và làm mới thường xuyên các trang mạng xã hội này khoảng 10 phút/lần thì có thể đó cũng là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị nghiện smartphone và mạng xã hội.

3. Cảm thấy thiếu khi không có điện thoại bên cạnh

Có nhiều người nói rằng, họ không thể sống mà không có điện thoại, một số người khác lại cho biết, điện thoại không có ý nghĩa trừ khi chúng được kết nối với facebook hoặc whatsapp. Nếu bạn có những suy nghĩ như vậy, thì có thể bạn nên lo lắng rồi đấy.

4. Cảm thấy hoang mang, hoảng sợ nếu không nhìn thấy điện thoại

Nếu bạn cảm thấy lo lắng, hoang mang, thậm chí hoảng loạn khi không có điện thoại bên cạnh hoặc khi điện thoại không thể kết nối với mạng internet thì điều này, cũng có thể cho thấy bạn đã bị nghiện smartphone.

5. Mang theo điện thoại mọi lúc mọi nơi

Bất kể đi đâu, làm gì, khi ăn, ngủ, tắm,… thậm chí là đi vệ sinh bạn cũng không để điện thoại rời xa bạn. Nhiều khi ngồi với bạn bè, họp mặt gia đình,… nhưng bạn cũng chỉ nhìn chăm chăm vào màn hình điện thoại. Những dấu hiệu đó cho thấy smartphone ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của bạn và đây cũng là những dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy bạn đã bị nghiện smartphone.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp