4 dấu hiệu chứng tỏ bạn đã bị sảy thai

Những dấu hiệu nhận biết phụ nữ đã bị sảy thai?

Mẹ bầu hay lo lắng, stress dễ sảy thai

Ốm nghén giúp giảm nguy cơ sảy thai?

Sau sảy thai 8 tháng vẫn chưa có thai lại có phải vô sinh?

Đọc ngay nếu muốn mang thai lại sau khi sảy thai!

Chảy máu

Dấu hiệu đầu tiên phải kể đến là việc chảy máu âm đạo. Khi mang thai, một lượng nhỏ máu màu sẫm có trong tử cung 7 - 10 ngày sau khi trứng rụng, hoặc có ở thời điểm chu kỳ kinh (chu kỳ lúc chưa mang thai) có thể xuất hiện. Hoặc do cổ tử cung của bạn mềm và đang có máu nên sẽ ra một chút máu sau khi quan hệ.

Nhưng nếu âm đạo bị chảy máu đỏ tươi rồi ngưng, lặp đi lặp lại, màu sắc của máu cũng thay đổi từ màu đỏ tươi tới màu nâu mận chín... là triệu chứng báo hiệu hàm lượng hormone đang sụt giảm và quá trình sảy thai có thể xảy ra. Tốt nhất, nếu bị chảy máu trong 3 tháng đầu của thai kỳ thì bạn nên khẩn trương đến tham khảo ý kiến ​​các bác sỹ để biết rõ được nguyên nhân.

Đau bụng dưới

Một triệu chứng quan trọng có thể báo hiệu sảy thai là đau bụng dưới dai dẳng. Do vậy, nếu thấy xuất hiện liên tiếp những cơn đau bụng dưới (khoảng 5 - 20 phút một lần) khiến bạn đau thắt và thở khó khăn, đi kèm với tình trạng chảy máu âm đạo thì bạn cần đi khám bác sỹ ngay lập tức.

Khí hư

Khí hư xuất hiện nhiều bất thường ở âm đạo kèm những cục máu đông và chất lỏng có màu hồng có thể là dấu hiệu bạn sắp sảy thai. Đặc biệt khi dịch nhờn này có mùi hôi nặng thì bà bầu cần khẩn trương đến gặp các bác sỹ để được thăm khám kịp thời.

Co thắt tử cung

Cơn co thắt tử cung chỉ được xem là bình thường nếu xuất hiện vào những tháng cuối thai kỳ. Nếu bị co thắt tử cung nghiêm trọng trong vài tháng đầu của thai kỳ thì đó có thể là một dấu hiệu của sảy thai. Vì vậy, nếu các cơn co thắt trở nên mạnh dần theo thời gian thì bạn cần nhanh chóng tham khảo ý kiến ​​các bác sỹ phụ khoa.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp