Đọc ngay nếu muốn mang thai lại sau khi sảy thai!

Bạn vẫn có cơ hội làm mẹ sau khi sảy thai

4 nguyên nhân có thể gây sảy thai mà bà bầu ít ngờ tới

Bí quyết ngăn ngừa sảy thai đơn giản ít tốn kém nhất

Không muốn sảy thai thì phải đọc bài này

Nguyên nhân nào khiến phụ nữ liên tục sảy thai?

Phần lớn phụ nữ sau khi trải qua 1 lần sảy thai đều không tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng, nhiều người còn bị ám ảnh và lo sợ tình trạng này sẽ tiếp tục xảy ra trong tương lai. Thực tế khi càng lo lắng thì khả năng mang thai trở lại hoặc có một thai kỳ tiếp theo khỏe mạnh sẽ càng mong manh. Tuy nhiên, tỷ lệ sảy thai lần 2 không tăng nhiều, nếu từng bị 2 lần sảy thì cơ hội làm mẹ của bạn vẫn còn đến 80%, nếu sau 3 lần thì bạn vẫn còn 70% cơ hội có con sau đó… Chính vì vậy, đừng quá bi quan vì sau khi sảy thai, bạn vẫn còn có cơ hội làm mẹ nếu biết cách.

Để tăng khả năng mang thai sau khi sảy thai cũng như chuẩn bị mang thai sau khi sảy thai, hãy tìm hiểu ngay infographic dưới đây:

Lưu ý: Khi đã chuẩn bị đủ thời gian, thể chất và tinh thần cho lần thụ thai kế tiếp, bạn cần theo dõi thời điểm rụng trứng để tăng cơ hội thụ thai. Có thể tự nhận biết thời điểm rụng trứng của cơ thể qua việc theo dõi lượng chất nhầy tiết ra từ âm đạo. Lượng chất nhầy âm đạo xuất hiện nhiều nhất trong kỳ thì xác suất rụng trứng cũng là cao nhất hoặc dùng phương pháp đau trung gian. Theo đó 97% các cơn đau được cảm nhận trước khi rụng trứng, vì vậy, nếu xảy ra cơn đau giữa chu kỳ, bạn có thể tin rằng sự rụng trứng sẽ xảy ra trong vòng 24 giờ sau đó. Đồng thời, trong vòng 2 ngày trước khi trứng rụng, thân nhiệt sẽ tụt xuống thêm 0,1 - 0,2 độ C, vào ngày rụng trứng thân nhiệt lại đột ngột tăng lên 0,3 - 0,5 độ C. Đơn giản hơn, bạn có thể dùng que thử nước tiểu để đo sự biến đổi nồng độ LH trong chu kỳ kinh nguyệt, thường thử 2 ngày trước ngày nghi sẽ rụng trứng…

Bên cạnh đó, để tăng khả năng mang thai lại sau sảy thai, bạn nên tham vấn bác sỹ, chuyên gia dinh dưỡng để xây dựng chế độ dinh dưỡng cân đối và sử dụng thực phẩm chức năng phù hợp.

Biết Tuốt H+

Gợi ý thực phẩm chức năng tốt cho bà bầu:

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

 * Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa