“Yêu" lần đầu và những điều bạn cần biết

Lần đầu quan hệ, cả nam giới và nữ giới thường có nhiều băn khoăn và lo lắng

Bạn không nên làm gì trước khi vào "cuộc yêu"?

Điều gì xảy ra khi phụ nữ làm “chuyện ấy” quá nhiều?

Nói “không” với 3 loại thực phẩm này trước khi quan hệ tình dục

Những sai lầm tình dục phụ nữ thường gặp khi “yêu”

"Yêu" lần đầu có gây đau đớn?

Nhiều nữ lo lắng lần đầu sẽ rất đau đớn. Thực tế đúng là có đau nhưng các chuyên gia có những lời khuyên giúp bạn vượt qua điều này một cách dễ dàng. Quan niệm lần đầu quan hệ sẽ vô cùng đau đớn khiến nhiều người bị áp lực, thế nên nếu được chuẩn bị tâm lý và kiến thức kĩ càng, bạn có thể làm giảm sự tổn thương gây ra đau đớn.

Sự phối hợp tốt ở khâu dạo đầu cùng việt giải quyết vấn đề tâm lý là điều vô cùng quan trọng, càng thoải mái, thư giãn bao nhiêu, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn bấy nhiêu và cảm giác đau sẽ qua rất nhanh. Sau lần đầu có chút khó khăn, cảm giác lo lắng và khó chịu sẽ biến mất và đó sẽ là khoảng thời gian của những cảm giác tuyệt diệu, thăng hoa.

Lưu ý nếu những lần quan hệ sau vẫn bị đau đớn, bạn nên đến bác sĩ kiểm tra vì điều này có thể liên quan đến một số căn bệnh chẳng hạn như lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, viêm bàng quang…

Có thể đạt cực khoái ngay trong lần quan hệ đầu tiên?

Một quan niệm sai lầm nhưng khá nhiều người mắc phải là lần đầu tiên làm chuyện ấy sẽ không thể đạt được cực khoái. Sự thật là, màn dạo đầu và sự thấu hiểu về những điều bản thân cũng như đối phương thích thú sẽ làm tăng đáng kể cơ hội đạt khoái cảm. So với lý thuyết, việc đạt được cực khoái trong đời thực phúc tạp hơn một chút. Nếu là nữ giới, bạn có thể sẽ không đạt được cực khoái trong lần đầu tiên quan hệ. Ngược lại, phái mạnh có thể "lên đỉnh" sớm hơn so với dự định.

Biện pháp an toàn

Bao cao su luôn là lựa chọn hàng đầu cho việc tránh thai và ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

Trong lần đầu ái ân, các cặp đôi luôn muốn tìm một giải pháp vừa an toàn, tránh mang thai ngoài ý muốn vừa giữ được cảm giác thăng hoa. Tuy nhiên, tất cả những biện pháp như xuất tinh ngoài, tính chu kỳ kinh nguyệt đều không an toàn tuyệt đối và có thể khiến các cặp đôi phải lo lắng ngay trong lần đầu làm “chuyện ấy”. Trong khi đó, bao cao su luôn là lựa chọn hàng đầu cho việc tránh thai và ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Có thể mang thai hay không?

Bạn có thể nghĩ rằng mình không thể mang thai trong lần quan hệ đầu tiên, nhưng điều này hoàn toàn có thể. Bạn nên biết, bất cứ khi nào tinh trùng có cơ hội xâm nhập đều có thể thụ tinh với trứng và tăng khả năng thụ thai.  Nếu xuất tinh bên trong âm đạo hoặc gần cửa âm đạo, tinh trùng có thể gặp trứng. Cách tốt nhất để tránh mang thai ngoài ý muốn là sử dụng biện pháp bảo vệ, vì vậy đừng bao giờ quên bao cao su. Bạn có thể dễ dàng mua bao cao su tại các cửa hàng thuốc, tiệm tạp hóa...

Những điều nên làm sau “yêu”

Thực tế, sau khi quan hệ, điều đầu tiên bạn cần làm là tắm rửa sạch sẽ và đi vệ sinh để loại bỏ vi khuẩn ra khỏi niệu đạo, giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu. Những cảm giác khó xử trong lần quan hệ đầu tiên là điều bình thường, thậm chí nhiều người cảm thấy ngại ngùng và không dám nhìn thẳng vào đối phương. Nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ gắn bó, lời nói yêu thương sau khi ân ái có thể đưa hai bạn đến gần nhau hơn. 

Nguyễn An H+ (Theo News18)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn