Cần lưu ý những gì khi ăn cà chua

Cà chua là một thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng cần lưu ý những vấn đề sau để đảm bảo sức khỏe

Chăm sóc da và tóc hiệu quả bằng các loại dầu tự nhiên

Cà chua nhồi thịt sốt đổi vị bữa cơm chiều

Mũi đỏ như cà chua là bệnh gì?

7 loại thực phẩm có thể gây chết người

Không ăn cà chua lúc đói

Trong cà chua có chứa rất nhiều pectin và nhựa phenolic. Nếu ăn cà chua lúc đói những chất này sẽ dễ bị phản ứng với acid gây hại cho dạ dày. Khi dạ dày tiêu thụ những chất này có thể gây nên tình trạng nôn mửa, đau bụng. Chính vì vậy, bạn không nên sử dụng cà chua trong khi đói, nhất là đối với những trường hợp giảm béo với cà chua, cần phải cân nhắc kỹ lưỡng khi sử dụng.

Không nên nấu cà chua quá kỹ

Cà chua nếu nấu quá kỹ sẽ dẫn đến tình trạng ngộ độc thực phẩm

Như chúng ta đã biết, việc nấu các loại rau xanh quá kỹ là một việc không tốt. Bởi chúng sẽ làm mất đi các loại chất dinh dưỡng có trong các loại rau. Và đối với cà chua cũng thế, chúng ta không nên nấu quá kỹ hoặc nấu đi nấu lại nhiều lần. Nếu nấu cà chua ở nhiệt độ cao hoặc nấu kỹ quá sẽ làm mất đi các vitamin và làm giảm giá trị dinh dưỡng mà cà chua mang lại. Bên cạnh đó, nếu ăn phải cà chua không còn chất dinh dưỡng có thể gây nên tình trạng ngộc độc thực phẩm, không tốt cho sức khỏe, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Không ăn quá nhiều cà chua

Cà chua rất giàu lượng acid, với những người bị bệnh dạ dày, trào ngược thực quản nếu ăn quá nhiều cà chua sẽ gây ra chứng ợ nóng hay còn gọi là GRED. Những người không hấp thụ cà chua, nếu ăn  nhiều cà chua sẽ cung cấp quá nhiều natri cho cơ thể và gây ra nhiều bệnh nguy hiểm. 

Không sử dụng cà chua trước bữa cơm

Nếu ăn cà chua trước bữa ăn sẽ gây ợ nóng và khó chịu

Ăn cà chua trước bữa ăn có thể làm tăng acid dạ dày, và sẽ gây ra chứng ợ nóng, đau bụng và khó chịu khác. Vì vậy bạn nên ăn cà chua sau bữa ăn, bởi vì các acid trong dạ dày đã được pha trộn với thức ăn, do đó, nồng độ acid trong dạ dày sẽ giảm, nó sẽ giúp bạn tránh được những triệu chứng này. 

Kiêng ăn cà chua với một số loại bệnh

Những người bị bệnh viêm dạ dày, bệnh đại tràng cấp tính, bị sỏi mật hay mắc bệnh thống phong thì không nên sử dụng cà chua, sẽ làm tình trạng bệnh nặng thêm. Bên cạnh đó, khi bạn uống thuốc chống đông máu, vitamin K chứa trong cà chua sẽ tác động đến hiệu quả của loại thuốc này, không tốt cho người bệnh.

Ăn cà chua lúc nào là tốt nhất: Ăn cà chua trong bữa tối hoặc dùng vào bữa ăn nhẹ ban đêm đều đem lại hiệu quả cao. Nước ép cà chua uống trước khi đi ngủ cũng là một phương pháp giúp chị em lấy lại vòng eo một cách nhanh nhất. Hoặc cắt cà chua thành lát mỏng để ăn như salad hoặc làm nước sốt, ướp ít đường cho vào tủ lạnh ăn vừa mát vừa bổ sung dưỡng chất.
Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp