Dùng nghệ để làm đẹp: Những sai lầm cần tránh

Làm đẹp bằng nghệ được nhiều chị em ưa chuộng

Hướng dẫn chăm sóc da dầu, da khô, da hỗn hợp

Bảo vệ làn da khô khi ngồi trong phòng điều hòa

Hướng dẫn các bước chăm sóc da cơ bản cho nam giới

Mẹo chăm sóc da khi đeo khẩu trang suốt mùa dịch COVID-19

Nghệ có chứa chất ức chế sự sản sinh của hắc tố giúp mang lại làn da đều màu. Đặc tính chống oxy hóa và khử trùng của nghệ còn giúp duy trì làn da khỏe mạnh. Curcumin là một chất chính được tìm thấy trong nghệ góp phần cải thiện sức khỏe làn da. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng nghệ sao cho đúng để phát huy tối đa tác dụng làm đẹp. Sau đây là một số thói quen sai lầm bạn nên tránh:

Trộn nghệ với các nguyên liệu lạ

Trộn bột nghệ với những nguyên liệu lạ dễ gây kích ứng da

Nghệ là một nguyên liệu tự nhiên có công dụng hữu hiệu để làm trắng sáng làn da. Tuy nhiên bạn cần cẩn trọng khi lựa chọn những nguyên liệu kết hợp với nghệ. Nước hoa hồng, sữa chua hoặc nước là 3 thứ bạn có thể kết hợp với nghệ tạo thành hợp chất có thể phát huy tốt nhất công dụng của nghệ, tránh gây kích ứng đến làn da của bạn.

Để nghệ lâu trên da

Nhiều người có thói quen khi dùng nghệ để đắp mặt lại giữ quá lâu trên da. Bạn chỉ nên đắp mặt nạ nghệ trên da không quá 20 phút. Để quá lâu khiến màu vàng của nghệ để lại trên da gây khó khăn để làm sạch.

Làm sạch không kỹ

Một trong những sai lầm phổ biển trước khi sử dụng bột nghệ để dưỡng da đó là không rửa kỹ lưỡng. Bởi nếu không rửa sạch thì bụi bẩn sẽ vẫn còn trên da, như vậy sẽ giảm hiệu quả của việc dưỡng da. Ngoài ra sau 15 phút đắp mặt nạ, bạn nên rửa sạch mặt với nước lạnh hoặc ấm và lau khô bằng khăn mềm, nếu còn chút tinh bột nghệ thì bạn nên rửa sạch lại bằng nước ấm.

Đắp mặt nạ không đều trên da

Thoa không đều khiến làn da không sáng đều màu

Bạn cũng nên đắp và thoa đều lên khuôn mặt dù sử dụng bất cứ loại mặt nạ nào. Nó sẽ giúp toàn bộ vùng da mặt được thẩm thấu dưỡng chất và vitamin để được nuôi dưỡng một cách toàn diện. Nếu bạn không dàn đều lên mặt, sẽ có những chỗ được chăm sóc kỹ quá, còn những chỗ lại quá sơ sài khiến cho làn da của bạn mất cân xứng, không phát huy được hết tác dụng. Khi đắp mặt nạ bạn nên kiểm tra xem mặt nạ đã dàn trải đều chưa, nếu không yên tâm thì bạn có thể sử dụng cọ chuyên dụng để tán đều.

Dùng sữa rửa mặt sau khi đắp mặt nạ nghệ

Bạn không nên sử dụng các loại sữa rửa mặt hoặc xà phòng để rửa lại mặt sau khi đắp mặt nạ bột nghệ bởi nó sẽ làm mất tác dụng, thậm chí có hại cho da. Vì sau khi được đắp mặt nạ thì dưỡng chất đã thẩm thấu trên da, và da đã được làm sạch trước khi đắp mặt nạ nghệ. Bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước ấm và lau khô bằng khăn sạch để tránh dưỡng chất mất hết tác dụng và gây hại cho làn da.

Nguyễn An H+ (Theo Boldsky )
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp