Bảo vệ làn da khô khi ngồi trong phòng điều hòa

Ngồi lâu trong phòng có máy lạnh, điều hòa dễ bị khô da

Lời khuyên giúp làn da khỏe mạnh hơn trong mùa Đông

Ngăn ngừa mụn khi đeo khẩu trang thường xuyên

Cách sử dụng điều hòa an toàn và tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

Chỉ dẫn nhanh dùng tinh dầu giảm đau họng do ngồi lâu dưới điều hòa

Chọn đúng chế độ làm mát

2 chế độ thường sử dụng nhất ở điều hòa, máy lạnh trong mùa Hè là Cool và Dry. Trong đó, chế độ Dry là chế độ làm giảm độ ẩm trong phòng, thích hợp sử dụng vào thời điểm trời mưa ẩm ướt, độ ẩm trong không khí trong khoảng 60-70%.

Chế độ Cool lại thích hợp vào những ngày Hè oi bức, giúp làm giảm nhiệt độ trong phòng xuống, duy trì nhiệt độ và độ ẩm ở mức ổn định. Trước khi bật máy lạnh, điều hòa tại nhà ở hoặc nơi làm việc, bạn hãy để ý độ ẩm ngoài trời để chọn chế độ phù hợp nhất.

Uống đủ nước

Uống nước thường xuyên khi ngồi trong phòng điều hòa, máy lạnh

Ngồi trong phòng điều hòa, máy lạnh giúp bạn cảm thấy mát mẻ, hạn chế đổ mồ hôi nhưng rất dễ quên uống nước. Trong khi đó, làn da tràn đầy sức sống cần được dưỡng ẩm từ bên trong. Vì vậy, để chăm sóc làn da khô khi thường xuyên sử dụng điều hòa, bạn cần đáp ứng đủ nhu cầu nước của cơ thể.

Trung bình, một người cần bổ sung 2l nước mỗi ngày qua thực phẩm, đồ uống. Với dân văn phòng, hãy tạo thói quen mang theo bình nước đi làm để kịp thời bổ sung nước cho cơ thể.

Ăn nhiều rau xanh, trái cây

Mùa Hè là chính vụ của vô vàn các giống rau củ, hoa quả tươi ngon. Đây cũng là nguồn vi chất có lợi cho sức khỏe làn da như vitamin A, C, E và các chất chống oxy hóa. Để tránh tình trạng khô da khi ngồi điều hòa, hãy thêm nhóm thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày. Bạn cũng có thể chuẩn bị hoa quả tráng miệng khi mang theo cơm trưa đến văn phòng.

Xịt khoáng thường xuyên

Xịt khoáng có tác dụng cấp ẩm tức thời cho làn da khô

Ngoài các sản phẩm son dưỡng, kem dưỡng da mặt vốn có trong chu trình chăm sóc da hàng ngày, bạn hãy thử “đầu tư” 1 sản phẩm xịt khoáng (facial mist) để dưỡng ẩm cho làn da trong mùa Hè.

Xịt khoáng là “cứu tinh” của không ít chị em công sở khi ngồi trong phòng điều hòa thường xuyên. Các sản phẩm xịt khoáng tạo ra 1 lớp sương mỏng, cung cấp độ ẩm tức thì cho làn da mà không làm hỏng lớp trang điểm của bạn.

Sử dụng kem dưỡng da tay

Vùng da ở bàn tay thường lão hóa nhanh hơn da mặt, do bộ phận này phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mà lại không được chăm sóc đủ kỹ. Bên cạnh đó, thói quen rửa tay với xà phòng, khử khuẩn thường xuyên để phòng dịch COVID-19 có thể khiến làn da tay trở nên khô ráp, bong tróc.

Để da tay không bị khô, nhăn nheo khi ngồi trong phòng điều hòa, bạn có thể mang theo sản phẩm kem dưỡng da tay yêu thích đến văn phòng làm việc. Nếu thường xuyên sử dụng điều hòa tại nhà, bạn nên nhớ bước dưỡng ẩm cho da tay trước khi đi ngủ.

Tạo độ ẩm trong phòng

Cây xanh giúp bổ sung độ ẩm cho phòng có điều hòa, máy lạnh

Trong phòng máy lạnh, độ ẩm thường thấp hơn ngoài trời. Do đó, việc ngồi lâu, nằm ngủ trong phòng điều hòa có thể khiến tình trạng da khô trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí gây khô niêm mạc đường hô hấp.

Để khắc phục tình trạng này, nhiều gia đình trang bị thêm các sản phẩm máy phun sương, máy tạo độ ẩm trong nhà. Tại văn phòng, bạn cũng có thể trang trí thêm bể cá, tiểu cảnh trang trí hoặc cây xanh để tăng độ ẩm tự nhiên trong phòng.

Một biện pháp đơn giản hơn là thỉnh thoảng mở cửa sổ văn phòng để không khí có thể lưu thông. Bạn cũng nên rời khỏi phòng điều hòa trong giờ nghỉ để hít thở không khí trong lành.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp