Đàn ông dùng nhung hươu có tăng khả năng tình dục?

Không phải ai cũng dùng được nhung huơu

Bệnh ung thư có nên dùng nhung hươu không?

Nhung hươu: Đâu phải ai ăn cũng bổ!

Công dụng của nhung hươu trong "Tứ đại danh dược"

Có nên dùng nhung hươu để bồi bổ cho trẻ?

Bác sỹ Nguyễn Xuân Hướng -  Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam, cho biết:

Chào bạn!

Hiện nay, người ta đang thổi phồng tác dụng của nhung hươu như chữa được bách bệnh gồm vô sinh, lao phổi, viêm gan, xơ gan... thậm chí tăng cường sức mạnh cho nam giới và ai cũng có thể dùng được là không đúng, rất nguy hại. Thực tế chưa có nghiên cứu nào chứng minh dùng nhung hươu tăng khả năng tình dục cho đàn ông. 

Theo y học cổ truyền, nhung hươu có vị ngọt, tính ôn có tác dụng sinh tinh, bổ tủy, ích huyết, dùng trong các trường hợp hư tổn trong cơ thể, nam giới hư lao, hoa mắt, tinh kém, hoạt tinh... Nếu biết dùng, nhung hươu sẽ tốt cho sức khoẻ, bổ khí huyết, điều hoà trong con người. 
Tuy nhiên, những người thận hư nhưng hỏa không vượng (người bị bệnh thận thuộc thể hàn) không dùng. Nam giới đang mắc hoặc có nguy cơ bị tăng huyết áp, bệnh tim mạch không được dùng nhung hươu. Nhung hươu còn là khắc tinh với những người bị béo phì, gan nóng, viêm thận, viêm phế quản, hay mệt mỏi, thiếu máu hoặc mất máu, sốt, đầy bụng, cơ địa dị ứng... Nếu dùng nhung hươu lâu ngày với liều cao, chế biến không đúng cách thì người dùng có thể bị viêm ruột, viêm đường tiêu hóa.
Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!
Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị