Những loại nước nên uống vào mùa Đông

Những đồ uống này sẽ giúp bạn cảm thấy ấm áp hơn, xua tan cái lạnh của tiết trời Đông

Nóng: Dừng lưu thông 13 loại nước uống của Coca-Cola Việt Nam!

Loại nước uống tốt cho người bị hen suyễn

Video: Ai muốn bụng phẳng, da mịn thì xem ngay!

Nước uống từ nghệ và chanh: Công thức giải nhiệt mùa Hè độc đáo

Trà hoa cúc

Một tách trà hoa cúc ấm sẽ giúp bạn phòng cảm lạnh, cúm, giúp thanh nhiệt, hạ hỏa, mát phổi, thanh lọc gan và an thần. Đặc biệt, trà hoa cúc còn hiệu quả với những triệu chứng khô miệng, nhiệt, khô mắt do thời tiết hanh khô của mùa Đông gây ra.

Trà hoa cúc giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn vào mùa Đông

Thực hiện: Rửa sạch 10gr hoa cúc khô, để ráo nước. Đun sôi nước trong nồi, thêm hoa cúc, cam thảo vào rồi hạ nhỏ lửa, đun thêm vài phút thì tắt bếp. Rót trà qua tách, đợi nước trà nguội bớt rồi mới thêm 1 thìa mật ong, khuấy đều. Trà hoa cúc mật ong uống vào buổi tối trước khi ngủ 30 phút sẽ giúp làm ấm cơ thể, xua tan căng thẳng , giúp bạn dễ ngủ và có một giác ngủ sâu .

Trà hoa cúc là một loại thức uống khá phổ biến, tuy nhiên, loại thảo dược này có thể gây tác dụng phụ ngoài ý muốn. Vì vậy, Phụ nữ mang thai, người dị ứng, hệ tiêu hóa kém, người già và trẻ nhỏ, người bị cảm lạnh không nên uống trà hoa cúc. 

Ca cao nóng

Ca cao là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe với hàm lượng lớn các hoạt chất có lợi như caffein, acid béo, vitamin và các loại khoáng chất…Uống ca cao không chỉ đem lại nguồn dinh dưỡng dồi dào mà còn có thể giúp chúng ta cải thiện quá trình lưu thông máu, giảm huyết áp cao, stress, tốt cho tim mạch và rất tốt cho da.

Uống 1 cốc ca cao nóng tốt cho sức khỏe

Thực hiện: Cho 2 thìa bột ca cao vào 200ml nước nóng, khuấy đều. Uống vào mỗi buổi sáng để có một sức khỏe tốt.

Sữa đậu nành

Trong sữa đậu nành giàu protein và vitamin, một ly sữa đậu nành mỗi ngày sẽ giúp cho Phụ nữ ngăn ngừa bệnh ung thư vú, giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ loãng xương, chống oxy hóa…

Sữa đậu nành ngăn ngừa các bệnh về ung thư

Thực hiện: 100gr đậu nành, 1 lít nước, vài lá nếp. Đậu nành ngâm nước từ 7 - 8 tiếng hoặc qua đêm cho mềm vỏ. Sau đó xát cho vỏ tách ra rồi đãi bỏ vỏ. Cho đậu nành đã đãi vỏ vào rổ xả lại nước lạnh cho sạch, để ráo. Tiếp đó, cho đậu nành vào máy xay sinh tố cùng với lượng nước tương ứng rồi xay mịn. Sau đó, dùng một chiếc khăn xô để lọc bỏ bã, vắt lấy sữa. Lá dứa rửa sạch, buộc thành bó, thả vào nồi sữa, đun lửa trung bình. Khi sữa vừa chớm sôi bùng lên thì hạ lửa nhỏ, đun cho sữa sôi lăn tăn, thỉnh thoảng khuấy đều để không bị bén sữa dưới đáy nồi. Đun sôi khoảng 20-25 phút là sữa chín, tắt bếp, rót ra ly, thêm đường, dùng nóng. 

Trà gừng

Trà gừng là loại thức uống khá phổ biến, có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe con người. Uống trà gừng mỗi ngày có tác dụng giúp bạn khỏi mệt mỏi, giảm stress, phấn chấn tinh thần. Đặc biệt, trà gừng giúp bạn bảo về sức khỏe tim mạch, giảm đau đầu, cảm cúm, cảm lạnh, làm ấm cơ thể và chứng đau bụng kinh của chị em phụ nữ...

Mùa Đông uống trà gừng giảm cảm lạnh

Thực hiện: Công thức này hết sức đơn giản, bạn chỉ cần thả thêm một lát gừng tươi vào trong một chén nước nóng. Đợi khoảng 30 phút cho tinh chất từ gừng thấm vào trong nước, lúc này nước cũng đã nguội bớt, hãy uống ly trà này khoảng 20 phút trước mỗi bữa ăn, có thể thêm chút đường hoặc mật ong nếu muốn uống ngọt. Một cốc trà gừng vào sáng sớm mùa đông lạnh giá sẽ khiến bạn ấm áp và tỉnh táo.

Lưu ý:

Không nên quá nhiều trà gừng, một ngày nên uống 1 -2 cốc. Cũng không nên uống trong thời gian dài vì trà gừng gây nóng trong; Những người trước khi phẫu thuật phải gây mê không nên uống sẽ gây phản ứng với các loại thuốc gây mê; Đối với phụ nữ mang thai, nếu muốn sử dụng trà gừng, hãy tham khảo ý kiến bác sỹ; Không nên sử dụng trà gừng khi đang uống thuốc điều trị bệnh; Người bị viêm loét dạ dày, viêm ruột, uống trà gừng sẽ làm tăng nồng độ acid, dẫn đến các triệu chứng bất lợi ở hệ tiêu hóa, gây chứng ợ nóng.

Trà sả

Vào mùa Đông trà sả có công dụng chữa cảm lạnh và ho. Ngoài ra, trà sả có tính kháng nấm, kháng khuẩn, chống ký sinh trùng, đặc biệt chống viêm.

Trà sả giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn

Thực hiện: Sả: 6 cây, 50gr gừng tươi, tinh dầu hoa cúc: 1 giọt, lá dứa: 1 lá, nước: 1 lít, mật ong: ½ thìa. Cắt gừng thành lát mỏng mà không gọt vỏ. Đập dập sả bằng sống dao và sau đó cắt thành từng đoạn ngắn. Lá dứa rửa sạch. Thêm sả, gừng và lá dứa vào ấm, sau đó, đun sôi. Khi nước sôi, đun nhỏ lửa trong khoảng một giờ. Thêm ½ thìa mật ong tùy khẩu vị và thưởng thức. Uống loại trà này mỗi ngày, giúp bảo vệ sức khỏe và phòng chống bệnh tật hiệu quả.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp